เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจองานเข้ารัว ๆ เลยทีเดียว สำหรับพิธีกรชื่อดัง กาละแมร์- พัชรศรี เบญจมาศ ที่ออกมาอวดอ้างสรรพคุณผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของตัวเอง จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และต่อมา ทาง อย. หรือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สั่งระงับโฆษณา และดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ ก็ได้มีคลิปว่อนออกมา เกี่ยวกับการที่กาละแมร์ เผยสรรพคุณของอาหารเสริมว่า ช่วยสร้างภูมิต้านทานโควิด 19 ได้ โดยที่กาละแมร์ ได้ไลฟ์ขายของคู่กับ ติช่า กัณติชา และกาละแมร์ก็บอกว่า ปกติตนจะได้รับรีวิวอาหารเสริมทุกวัน วันละนับ 100 รีวิว จนกระทั่งมีลูกค้าท่านหนึ่ง ได้ซื้ออาหารเสริมไปรับประทาน และให้ลูกอายุ 4 และ 6 ขวบกินด้วย แต่สามีไม่ได้กิน ซึ่งครอบครัวนี้ บ้านอยู่ จ.สมุทรสาคร และปรากฏว่า สามีติดโควิด และคนที่ไม่ติดโควิดคือ ฝั่งภรรยาและลูกที่กินอาหารเสริม

จากนั้นหญิงคนนี้ ก็ส่งอาหารเสริมไปให้สามีกินที่โรงพยาบาล และพอกินแล้วตรวจหาเชื้อ ปรากฏว่า เชื้อหาย ซึ่งติช่าที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ถึงกับร้องว่า “No Way”

นอกจากนี้ ยังมีคลิปของกาละแมร์ ที่นั่งไลฟ์ขายอาหารเสริมกับ ซานิ นิภาภรณ์ และกาละแมร์ก็บอกว่า เพื่อนของตนเป็นมะเร็งระยะที่ 3 แล้ว และบอกว่า มีอะไรให้กินก็เอามาเถอะ ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว จากตอนแรกที่ค่ามะเร็งอยู่ที่ 91 กินไปกินมาค่ามะเร็งค่อย ๆ ลดจนเหลือ 5 จนหมอบอกว่า แบบนี้ก็ไม่เหมือนกับเป็นมะเร็งแล้ว

เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายมหาศาล ว่าสิ่งที่กาละแมร์พูดนั้น เป็นการโฆษณาเกินจริงไปอย่างมาก หากสรรพคุณอาหารเสริมครอบจักรวาลกันได้ขนาดนี้ ก็คงไม่จำเป็นต้องมีวัคซีน ต้องมีหมอกันแล้ว และการทำแบบนี้ มีแต่จะยิ่งสร้างปัญหาให้คนที่เป็นมะเร็งหรือเป็นโควิดจริง ๆ ไม่ใช่การช่วยแก้ปัญหาเลยแม้แต่น้อย