เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นครพนม จับหนุ่มใหญ่ชลบุรีควงแฟนสาวขับรถแหกด่านโควิด ก่อนวอนขอปล่อยตัว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 18 มกราคม นายแสนดี ศรีมุกดา ปลัดอำเภอเมืองนครพนม หัวหน้าจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 และเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคจังหวัดนครพนม ปฏิบัติหน้าที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 (นครพนม-สกลนคร) หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านโชคอำนวย ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ปรากฏว่ามีรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์เทา ชลบุรี ขับเข้ามายังจุดตรวจคัดกรอง เจ้าหน้าที่จึงให้ลดกระจกโดยมีนายวันชัยเป็นคนขับ และมีหญิงสาวนั่งอยู่เบาะด้านซ้าย จึงสอบถามว่ามาจากไหน นายวันชัยบอกว่าเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ต้องการเดินทางมากราบไหว้องค์พระธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่นายวันชัยบอกไม่มีอะไรสักอย่าง และพูดขึ้นว่าไม่เข้าแล้ว และจะขอกลับชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ไปวนรถกลับ แต่นายวันชัยกลับเหยียบคันเร่งขับหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งชุดปฏิบัติการพื้นที่ชั้นในตั้งจุดสกัดทุกด้าน ซึ่งพบรถของนายวันชัยขับเข้ามาบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (ชยางกูร) จึงให้สัญญาณขอตรวจค้นและจับกุมนำตัวไปสอบสวน

นายวันชัย ผู้ต้องหาให้การว่า ทำงานอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด ได้ขับรถไปรับแฟนแล้วเดินทางเลาะทำบุญไหว้พระในหลายๆจังหวัด ล่าสุดก่อนมาจังหวัดนครพนม นอนพักอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยตั้งใจจะมาไหว้องค์พระธาตุพนม เมื่อมาถึงจุดตรวจคัดกรองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ถามหาเอกสารการรับรอง แต่ตนไม่ได้ขออนุญาตจากพื้นที่ต้นทาง จึงฉวยโอกาสตอนที่ขอวนรถกลับ เหยียบรถขับหลบหนีเข้าตัวเมือง โดยไม่คาดคิดว่าจะถูกแจ้งตั้งจุดสกัดจับกุม ขณะที่แฟนสาวพยายามขอร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวสามี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กล่าวกับสองสามีภรรยาว่า จังหวัดนครพนมเข้มงวดการคัดกรองโรคโควิด เพราะเป็นพื้นที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมาจับกุมผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันแล้ว 2 ครั้ง โดยจะใช้กฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี พร้อมยกตัวอย่างล่าสุดที่ศาลจังหวัดนครพนมสั่งกักขังนักพนันที่ฝ่าฝืนคำสั่งเป็นเวลา 14 วัน ทำให้นายวันชัยผู้ต้องหาและแฟนสาวทราบถึงกับหน้าซีด

นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีความผิดตามข้อกำหนดตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมกล่าวหาว่า “เป็นผู้เดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยไม่มีเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่” และส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป