เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของร้านแจง หมึกทอดกระเทียม 150 บาท ขายปริมาณเท่ากันตลอด เพราะชั่งน้ำหนักก่อนทำ ยืนยัน ใช้หมึกกล้วย ขายมา 5 ปี ไม่มีใครบ่น

เมื่อวานนี้ (19 มกราคม 2564) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการโพสต์ภาพและข้อความลงใน Facebook กลุ่ม “ข่าวรังสิต ถึง ชาวรังสิต” ซึ่งเป็นภาพของหมึกทอดกระเทียมพริกไทย ระบุความว่า “ราคา 150 บาท ปลาหมึกทอดกระเทียมพริกไทย ในสถานการณ์โควิด 19 สั่งกลับบ้าน 150 บาท ปริมาณมันเหมาะสมกับราคาไหมคะ ทำให้ลูกค้าติดใจหรือคิดว่าไม่กลับไปซื้อร้านนี้อีก พิกัดคลองสอง ถ. เสมา-ฟ้าคราม”

โดยนายอดุลวิทย์ สารสุวรรณ์ (เจ้าของร้าน) อายุ 48 ปี ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า “ตนขายมาแบบนี้นานกว่า 5 ปีแล้ว และจำนวนของนั้น ตนชั่งน้ำหนักทุกเมนูในการขาย ประเด็นหมึกทอดกระเทียม 150 บาท ตนใช้หมึกกล้วยตัวใหญ่ น้ำหนักประมาณ 2 ขีดกว่า ๆ การขายตนแบ่งเป็นชุดชั่งน้ำหนักหมึกและใส่ถุงพลาสติกแช่เย็น ทำให้ปริมาณที่นำมาประกอบอาหารจะเท่ากันทุกครั้ง”

ทั้งนี้ ราคาก็มีระบุอยู่ในรายการอาหารอย่างชัดเจน โดยส่วนใหญ่ลูกค้าไม่ได้มีการบ่นเรื่องราคาว่าแพง ปกติเวลาทำของให้ลูกค้าจะเป็นหน้าร้านหรือสั่งกลับบ้านก็ราคาเดียวกันหมด ไม่มีเพิ่มหรือลดปริมาณ ซึ่งยืนยันว่าที่ผ่านมาก็ขายเช่นนี้และขายดีมาโดยตลอด