เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระดมกู้ภัยค้นหา 2 หนุ่ม เพื่อนรัก ตำรวจและทหารหายตัวปริศนา หลังชวนกันไปหาปลาที่เขื่อนเก็บน้ำแม่ประจันต์ เหลือเพียงรถกระบะจอดไว้ริมฝั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.15 น. สภ.หนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหายภายในเขื่อนแม่ประจันต์ หมู่ 6 บ้านพุไทร ตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบเรือขนาดเล็ก สีดำ-ฟ้า จมอยู่ในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อผู้สูญหายทั้ง 2 รายคือ จ่าสิบตรี มนตรี อายุ 29 ปี เป็นทหารสังกัดกองพัน 52 ช.1 รอ. จังหวัดราชบุรี และ สิบตำรวจเอก สมบัติ บัวงาม อายุ 29 ปี เป็นตำรวจสังกัดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรยะลา นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะโยต้าวีโว้ ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน 1328 เพชรบุรี ของผู้สูญหายจอดอยู่ในบริเวณริมฝั่ง ในเวลาต่อมา นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอหนองหญ้าปล้อง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรวมทั้งชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถานเข้าดำเนินการช่วยเหลือค้นหาเป็นการด่วน

สอบถาม พ่อของสิบตำรวจเอก สมบัติ  เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (20 ม.ค.) จ่าสิบตรี มนตรี และสิบตำรวจเอก สมบัติ ได้ชักชวนกันออกไปทำธุระในพื้นที่ และไปหาปลาในเขื่อนเก็บน้ำแม่ประจันต์ โดยทั้งคู่ได้นำเรือขึ้นกระบะรถออกไปด้วย

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่เห็นลูกชายและเพื่อนกลับมาบ้านจึงได้เริ่มออกตามหา จนมาพบกับรถยนต์ของลูกชายจอดอยู่ริมเขื่อน และพบเรือจมอยู่ในน้ำในบริเวณใกล้เคียง จึงคิดว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกชายและเพื่อนอย่างแน่นอน

ด้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ใช้เรือล่องค้นหาในเขื่อนเก็บน้ำแม่ประจันต์แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหายแต่อย่างใด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน ยังคงระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง.