เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แก๊งโจ๋ซารางเฮโย เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพเห็นร้องเท้าแล้วถูกใจจึงขโมย เห็นคลิปแล้วกลัวจึงนำมาคืน อ้างทำไปเพราะคึกคะนอง

จากกรณีผู้เสียหายรายหนึ่ง นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คน สวมหมวกกันน็อก เดินเข้ามาภายในตึก 78 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนลงมือขโมยรองเท้าผ้าใบสีดำ ที่ถอดวางไว้บริเวณหน้าพักดังกล่าวไป เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 10 ม.ค.ผ่านมา แต่หลังจากผู้เสียหาย นำคลิปวีดีโอวงจรปิดที่บันทึกตอนที่กลุ่มวัยรุ่นได้ขโมยรองเท้าไปลงในกลุ่มไลน์หมู่บ้านเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 พร้อมนำเอาหลักฐานภาพวีดีโอวงจรปิดไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน สวมหมวกกันน็อก นำรองเท้าที่ขโมยไปกลับมาคืนทีหน้าห้องพร้อมทำท่าทางเย้ยหยัน ใส่กล้องวงจรปิด อย่างสนุกสนาน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์นั้น

ช่วงเย็นวานนี้(22 ม.ค.) แก๊งโจ๋ทั้ง 4 คน เป็นเยาวชนอายุ 15-17 ปี พร้อมผู้ปกครองได้ติดต่อขอมอบตัวกับ ตำรวจบางพลี จากการสอบสวนทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในคลิปดังกล่าว และก่อเหตุครั้งแรก โดยวันเกิดเหตุหลังเลิกงานจากการเป็นเด็กรถขนของร้านแอร์แห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง ทั้ง 4 ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาหารุ่นพี่ที่พักอาศัยตึกตรงข้ามตึกเกิดเหตุ จนเวลา 04.00 น. จึงพากันเดินขึ้นตึกเกิดเหตุ เพื่อหารองเท้าไปใส่ พบรองเท้าของกลางวางอยู่หน้าห้อง จึงหยิบติดมือเพื่อนำไปใส่ โดยไม่รู้มีกล้องวงจรปิดอยู่หน้าห้อง ก่อนพากันเดินทางกลับที่พัก ต่อมามีรุ่นพี่ที่พักอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ บอกว่าเจ้าของรองเท้าได้นำคลิปวิดีโอ ที่พวกตนขโมยรองเท้าลงไว้ในไลน์ของหมู่บ้าน จากนั้นคืนวันที่ 15 ม.ค.64 เวลา 04.28 น. พวกตนจึงพากันสวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์นำรองเท้ามาวางไว้หน้าห้องที่เดิม ก่อนพากันทำท่าซารังเฮโยเล่นกับกล้อง และเดินทางกลับ ซึ่งพวกตนไม่มีเจตนาเยาะเย้ย ทำไปด้วยความคึกคะนองเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า วัยรุ่นทั้ง 4 ที่ขโมยรองเท้าไป ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี พิสูจน์ทราบแล้วว่า เป็นเด็กและเยาวชน อายุ 15-17 ปี วันนี้น้องๆ ทั้ง 4 พร้อมผู้ปกครองติดต่อขอมอบตัว ว่ากระทำผิดไป เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพราะฉะนั้นขอเตือนน้องๆเยาวชนประพฤติตัวให้ดี และให้เหมาะสม อย่าทำเพราะความคึกคะนอง จะทำให้เสียอนาคตได้ พรุ่งนี้ (23 ม.ค.) ตำรวจจะนำตัวทั้ง 4 ส่งศาลเด็กละเยาวชนตามขั้นตอนกฎหมาย และจะนัดมาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง