เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โควิดรอบ 2 ทำนักท่องเที่ยวหาย ถนนคนเดินเชียงใหม่เงียบเหงา

ช่วงค่ำของวันที่ 24 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันแรกที่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ บนถนนราชดำเนิน อำเภอ เมืองเชียงใหม่ กลับมาเปิดอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด มีคำสั่งปิดถนนคนเดิน และตลาดนัดทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนที่จะให้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง หลังจากที่มีแนวโน้มดีขึ้น ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 12

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางตาลง พ่อค้า-แม่ค้าขายของกันแทบไม่ได้ คนที่มาส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ ส่วนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดหายไปทั้งหมด

นางรัชนก ชาติบุรุษ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าพื้นเมืองและของที่ระลึกที่ขายของบนถนนคนเดินแห่งนี้มากว่า 12 ปี เปิดเผยว่า “วันแรกบรรยากาศเงียบเหงามาก มีคนมาเดินเที่ยวชมบ้าง แต่ไม่ค่อยซื้อของ เพราะว่าเกือบทั้งหมดไม่ได้เป็นนักท่องเที่ยว แต่เป็นคนท้องถิ่น อย่างวันนี้ เปิดร้านตั้งแต่ประมาณ 17.00 – 21.00 น. ขายของได้แค่ 3 ชิ้น ต่างกับช่วงหยุดยาวปลายปีก่อนโควิดระลอกสองมาถึง ที่ค้าขายและตลาดจะคึกคัก ซึ่งเมื่อเทียบสถานการณ์โควิดหายระลอกแรกกับตอนนี้ก็ค่อนข้างต่างกันเยอะมาก ก็หวังว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติโดยเร็ว”