เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมควบคุมมลพิษได้มีการเผยว่า 18 จังหวัด มีค่าฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือหนักถึง 8 จังหวัด ในส่วนของ ภาคใต้-อีสาน อากาศปลอดโปร่ง

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 29 .. ได้มีแหล่งข่าวรายงานว่า ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ(ศกพ.) กรมควบคุมมลพิษ(คพ.) ได้ออกมาเผยรายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ภาพรวมปริมาณ PM2.5 ในประเทศได้พบว่าเกินค่ามาตรฐานใน พื้นที่ดังนี้ กรุงเทพฯ .เชียงราย.พะเยา .เชียงใหม่ .น่าน .ลำพูน .ลำปาง .แพร่ .อุตรดิตถ์ .สุโขทัย .พิษณุโลก .ตาก .กำแพงเพชร .นครสวรรค์ .อุทัยธานี.สระบุรี .กาญจนบุรี และ . ราชบุรี

ภาคเหนือ เกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 34 – 83 มคก./ลบ.. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 15 – 33 มคก./ลบ.. ภาคกลางและตะวันตก เกินค่ามาตรฐาน 3 พื้นที่ ตรวจวัดได้ 18 – 57 มคก./ลบ.. ภาคตะวันออก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 19 – 42 มคก./ลบ.. ภาคใต้ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 3 – 20 มคก./ลบ..

ส่วน กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพ. ร่วมกับ กทม. ตรวจวัดได้ 24 – 52 มคก./ลบ.. พบเกินค่ามาตรฐาน 1 พื้นที่ บริเวณริมถนนดินแดง เขตดินแดง