เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นข่าวน่าขนลุกที่กำลังเป็นกระแสพูดคุยในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา สำนักข่าวหลายสำนักได้รายงานข่าวการเข้าจับกุมตัวหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง

หลังจากที่ซ่อนศพของผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน เอาไว้ในตู้แช่แข็ง เนื่องจากตนเองไม่ต้องการที่จะย้ายออกจากที่พักอาศัยของรัฐ

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ “ยูมิ โยชิโนะ” หญิงวัย 48 ปี ถูกบังคับให้ออกจากที่พักในโตเกียว ซึ่งเซ็นสัญญาเช่าโดยมารดาของเธอ ในช่วงกลางเดือนมกราคม เนื่องจากติดค้างค่าเช่ารวม 1.1 ล้านเยน (ราวๆ 310,000 บาท)

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เธอออกจากหอพักไปเมื่อทางผู้ดูแลให้พนักงานเข้าไปทำความสะอาดห้องพัก พวกเขากลับพบศพผู้หญิงร่างหนึ่งถูกซ่อนเอาไว้ภายในตู้แช่แข็ง ที่ซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าอีกทีเสียอย่างนั้น

หลังจากการนำศพไปชันสูตร ทางตำรวจได้พบว่าศพร่างนี้เป็นของหญิงชราอายุราวๆ 60 ปี โดยบนศพของเธอไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย เพียงแต่ถูกงอตัวให้ยัดในตู้ได้

ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุเวลาและสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ทางตำรวจต้องออกติดตามจับตัวยูมิ โยชิโนะ ในทันที ก่อนที่พวกเขาจะจับกุมตัวเธอได้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดชิบะ ราวๆ 40 กิโลเมตรจากกรุงโตเกียวอีกที

โดยหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้น โยชิโนะได้อ้างว่าเมื่อ 10 ปีก่อน เธอกลับไปที่บ้านก็เจอแม่เสียชีวิตแล้ว แต่เพียงแค่แช่แข็งศพแม่ไว้ เพราะกลัวว่าจะต้องย้ายออกจากที่พักเท่านั้น

ซึ่งคำให้การนี้ก็ทำให้ในปัจจุบันโยชิโนะถูกตั้งข้อหา ปิดบังอำพรางการตายและซ่อนเร้นศพไปก่อน ในขณะที่ทางตำรวจจะสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา bbcstraitstimes

scallywagandvagabond