เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จังหวัดตาก ทีมสาธารณสุขพร้อม จนท.ปิดตลาดสดแม่สอด ตรวจพ่อค้าแม่ค้า-แรงงานต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงกว่าพันคน หลังพบไทม์ไลน์พยาบาลแม่สอดติดโควิดจากพ่อค้าวัย 73 ปีที่ติดเชื้อยกครอบครัวจนต้องปิดโรงเรียนซ้ำทั้งเมือง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกันเข้าปิดกั้นพื้นที่ทุกจุดของตลาดสดนครแม่สอด ซึ่งตั้งอยู่ย่านใจกลางอำเภอแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อเย็นวานนี้(1 ก.พ.64) ก่อนใช้เครื่องขยายเสียงประกาศทั้งภาษาไทยและภาษาเมียนมาขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าหยุดการขายสินค้าลงชั่วคราว

จากนั้น ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอดและอำเภอข้างเคียง รวมถึงทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งสวมชุด PPE พร้อมอุปกรณ์ป้องกัน ได้เข้าประจำจุดตรวจคัดกรองที่ตั้งชั่วคราวกลางตลาดสดนครแม่สอดถึง 3 จุด ตรวจสารคัดหลั่งให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั้งคนไทยและคนเมียนมาในตลาดทั้งหมด

เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไทม์ไลน์พยาบาลสาวที่ทำงานในตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลแม่สอด ที่ติดเชื้อโควิด-19 พบว่าได้ดูแลรักษาอาการป่วยให้ผู้ป่วยชายสัญชาติเมียนมารายหนึ่ง อายุ 73 ปี และเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวชายวัย 73 ปี ไปตรวจก็พบว่าชายรายนี้พร้อมคนในบ้านชายชราติดโควิดรวม 5 คน นอกจากนี้ยังต้องส่งกลุ่มญาติกลุ่มผู้ป่วยชายชราอีก 19 คนไปกักตัว 14 วันในพื้นที่กักตัวแม่สอด จนต้องมีการสั่งปิดการเรียนการสอนในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอดแบบฉุกเฉินหลังเปิดโรงเรียนได้เพียงวันแรก เพราะพบว่าคนครอบครัวชายชราติดโควิดนี้ เป็นนักเรียน 2 ราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตั้งเป้าตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาดสดนครแม่สอดและข้างเคียงจำนวนหนึ่งพันตัวอย่าง โดยคาดว่าจะรู้ผลตรวจช่วงค่ำของวันนี้(2 ก.พ.64) ส่วนตลาดสดนครแม่สอดจะเปิดตามปกติภายใต้มาตรการการตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกตลาดสดทุกแห่งในเขตอำเภอแม่สอด รวมถึงในทุกสถานที่สาธารณะทุกแห่งในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอดก็ถูกคุมเข้มด้วย