เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระลูกวัดน้อยใจ ชวดตำแหน่งเจ้าอาวาส ซดยาดอง 4 ขวด เมาเลอะ-อาระวาด ตำรวจกล่อมอยู่นานจนสิ้นฤทธิ์ เตรียมจับสึกพรุ่งนี้ 

เมื่อเวลา 20.00 นวันที่ 1 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก เมาและอาละวาดอยู่ภายในวัด จากนั้น ด.ต.กฤษณา นาหล่อง สายตรวจ สภ.บ้านนา ประจำตำบลเขาเพิ่ม และตำรวจอาสาตำบล ได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบ พระตี๋ อายุ 52 ปี กำลังนั่งบ่นอะไรบางอย่างอยู่ในกุฎิ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าพูดคุยเพื่อควบคุมสติอารมณ์

เมื่อถามว่า ทำไมต้องดื่มเหล้า พระตี๋ บอกว่า เครียดหลายอย่าง แต่ที่เครียดหนัก คือเรื่องที่ตนไม่ได้เป็นเจ้าอาวาส เพราะเจ้าอาวาสปัจจุบันเพิ่งได้รับการแต่งตั้งมาใหม่ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนเลยเครียดเพราะอยากจะเป็นเจ้าอาวาส เลยไปซื้อยาดองจากแถวๆวัดมา 4 ขวด และดื่มตั้งแต่ช่วงเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกอุบายให้พระตี๋ จุดธูปสาบานว่า จะไม่ทำตัวแบบนี้อีกและจะไม่เอาเรื่องจับสึก เพราะที่ทำแบบนี้เพื่อต้องการให้พระตี๋สงบสติอารมณ์และไม่อาละวาด โดยวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) เจ้าอาวาสจะแจ้งเจ้าคณะตำบลทราบ และจะทำการสึกเพราะถ้าจับสึกคืนนี้เกรงว่า จะไม่มีสติและอาจจะได้รับอันตราย หลังจากนี้จะให้ลูกศิษย์วัดเฝ้าหน้าห้องเอาไว้ เพราะเกรงว่าพระตี๋จะหลบหนีไป