เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 .. 64 มีครูชาว .ศรีสะเกษ พบเห็น ..บอย (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน .สำโรง .อุบลราชธานี ปั่นรถจักรยานอยู่ในเขตเทศบาลตำบลกันทรารมย์ ขณะนั้นเป็นเวลามืดค่ำแล้ว เมื่อสอบถามทราบว่า ..บอย หนีออกจากบ้าน ตั้งใจจะปั่นรถจักรยานไปกรุงเทพฯ เพื่อไปหาแม่ที่เคยอยู่ด้วยกันมาก่อน หลังทราบเรื่องจึงนำเรื่องไปโพสต์ติดตามหาผู้ปกครอง ก่อนประสานไปที่โรงเรียนที่ ..บอย เรียนอยู่

เมื่อคณะครูทราบเรื่อง จึงเดินทางไปพร้อมกับนางบัวลา เจริญทัศน์ อายุ 74 ปี ย่าของเด็ก และรับตัวกลับมาที่บ้าน เพื่อสอบถามสาเหตุที่หนีออกจากบ้าน ทราบว่าพ่อแม่ของ ..บอย เลิกรากันหลายปีแล้ว แม่ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ และนำ ..บอย ไปอยู่ด้วย กระทั่งเมื่อปีก่อน แม่ได้ส่งตัว ..บอย ให้กลับมาอยู่กับพ่อ แต่พ่อไม่สนใจ เอาแต่เล่นเกม ไม่ทำงาน บางครั้งชวนลูกเล่นเกมด้วย เมื่อไม่ได้ดังใจก็จะหาเรื่องตีเป็นประจำ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 .. พ่อให้เข้าไปเล่นเกมในห้องด้วย แต่ ..บอยไม่อยากเล่น หลังเลิกเรียนช่วงเย็นวันเดียวกัน..บอยจึงตัดสินใจปั่นจักรยานหนีออกจากบ้าน เพื่อไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ หลังจากทราบปัญหา คณะครูได้ให้..บอย ไปอยู่กับญาติในหมู่บ้าน โดยมีฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เข้ามาสอบถามดูแลด้านสุขภาพเบื้องต้น

..ปวีณา ดุจดา อดีตครูประจำชั้นของ ..บอย กล่าวว่า ..บอย เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับใครมาก การเรียนยังค่อนข้างช้า เด็กเล่าว่าพ่อชอบดุด่าถ้าไม่ได้ดังใจ ตนเคยไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่บ้าน และพอจะทราบปัญหาที่พ่อไม่ใส่ใจดูแลลูกชายเท่าที่ควร เนื่องจากติดเกม โดยปีที่แล้วก็ขอทุนจาก พมจ.ช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายให้กับ ..บอยส่วนปีนี้ก็อยู่ระหว่างทำเรื่องขอเพิ่มเติม

..ปวีณา กล่าวต่อว่า ..บอย จะอยู่ในกลุ่มเด็กนักเรียนที่โรงเรียนจะดูแลเป็นกรณีพิเศษ เพราะมีปัญหาทางบ้านและเด็กได้เข้ารับการรักษาบำบัดกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตามที่หมอนัด อาจเป็นไปได้ว่า ..บอย คงเก็บกดในใจมานานแล้ว จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปหาแม่

ขณะที่นายสรพงษ์ ชายแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอสำโรง ซึ่งได้มาพูดคุยสอบถามปัญหากับ ..บอย ระบุว่า เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพจะเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อของ ..บอย และจะขอตัวเด็กมหเไปอยู่ในความดูแลและเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 ในพระบรมราชินูปถัมภ์ .เมือง .อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ เพื่อให้ ..บอยได้อยู่กับเพื่อนวัยเดียวกันและจะได้เรียนอย่างเต็มที่

ด้านนางบัวลา เจริญทัศน์ ย่าของ ..บอย กล่าวาว่า พ่อชอบบังคับลูกให้เล่นเกมด้วยกัน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จะไม่ให้ลูกไปไหน จะให้เล่นเกมอยู่ด้วยกันในห้อง แต่หลานชายไม่ชอบ ตนเคยเห็นพ่อใช้ไม้ตีหลานเหมือนกัน แต่ไม่ได้ติดยาเสพติด แค่ติดเล่นเกมอย่างเดียว ไม่คบหากับใคร และไม่ออกจากบ้านไปไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod