เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบจอมปลวกเจดีย์ 5 ยอด ใกล้กับจอมปลวกกุมารไอ้ไข่ ชาวบ้านฮือฮาพบรูปหล่อกุมารฝังอยู่ใต้โคนจอมปลวก แต่มีมือดีขโมยไป สุดท้ายเจอดีวิ่งร้องไห้นำกลับมาคืน และให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์

หลังจากมีการพบจอมปลวก ลักษณะคล้ายกุมารที่มีผมจุก (กุมารไอ้ไข่) จนเป็นข่าวฮือฮาถึงความน่าอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ภายในป่าช้าโคกกลัน บ้านลำดวน หมู่ 2 ตำบล ทมอ อำเภอ ปราสาท จังหวัด สุรินทร์

ล่าสุด วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ชาวบ้านได้พบกับจอมปลวกอีกรังที่อยู่ห่างจากจอมปลวกกุมารไอ้ไข่ไปประมาณ 20 เมตร ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า จอมปลวกเจดีย์ 5 ยอด สูงประมาณ 1 เมตร ทำรังสูงขึ้นไป มียอดกลมมน 5 ยอด สวยงาม พบชาวบ้านทยอยเดินทางมากราบไหว้ตลอดทั้งวัน ซึ่งช่วงนี้เป็นวันธรรมดาทำให้ประชาชนนักเสี่ยงโชค และผู้เข้าชม เดินทางมากราบไหว้มากขึ้นในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันใกล้สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออก”

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ชาวบ้านพบกับรูปหล่อกุมาร เป็นเนื้อผสม ไม่ทราบชนิด สูงประมาณ 2 เซนติเมตร บริเวณฐานองค์กุมาร มีข้อความระบุไว้ว่า พระอาจารย์กาหลง วัดเขาแหลม พ.ศ. 2539 ถูกฝังอยู่ใต้โคนจอมปลวก ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ยิ่งฮือฮาถึงความน่าอัศจรรย์อีกครั้ง

ชาวบ้านบอกว่าลักษณะน่าจะถูกฝังมานานแล้ว เพราะตัวองค์กุมาร มีคราบไคลเขียวและดินจอมปลวกติดทั่วองค์ เชื่อกันว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้เห็น บางคนระบุว่าหรืออาจจะมีคนเอากุมารมาทิ้งไว้ เพราะเลี้ยงไม่ได้ จึงนำมาทิ้งบริเวณนี้ ทำให้จอมปลวกขึ้นทับพอดี และกุมารอาจจะศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้จอมปลวกที่อยู่ใกล้กันเป็นรูปกุมาร เพื่อให้คนมาเห็นก็เป็นได้ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านยังบอกอีกว่า “ก่อนหน้าที่จะพบรูปหล่อกุมาร มีร่างทรงมาเข้าทรงระบุว่า จอมปลวกกุมารไอ้ไข่ไม่ได้กินหมากมาแล้ว 39 ปี ซึ่งตรงกันกับ พ.ศ. 2539 ที่ระบุในรูปหล่อกุมาร ดังกล่าว อีกด้วย”

หลังจากพบรูปหล่อกุมารแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (4 กุมภาพันธ์) พบว่ารูปหล่อกุมารถูกมือดีงัดขโมยออกไป ชาวบ้านจึงไปตามพระครูปลัดเสกสรรค์ ธีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน มาที่ป่าช้าโคกกลัน ไม่นานพบชาวบ้านคนหนึ่งมีอาการกระวนกระวายมาร้องไห้ บอกให้พระครูปลัดเสกสรรค์เคาะหัวรดน้ำมนต์ให้ และบอกว่ารูปหล่อกุมารน่าจะอยู่บริเวณศาลเจ้าทางเข้าป่า ชาวบ้านไปดูจึงพบ เจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวนจึงนำรูปหล่อกุมารกับไปไว้ที่วัดเพื่อให้ประชาชนบูชาต่อไป

ขณะที่ หมอทรงมาทำพิธีเข้าทรงดูได้เลข 634 ชาวบ้านจึงนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 16 กุมภาพันธฺ 2564 ที่จะถึงนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ในบริเวณพื้นที่ป่าช้าโคกกลัน ก็ยังพบจอมปลวกที่มีลักษณะโผล่ขึ้นมา ชาวบ้านบอกว่าคล้ายหัวงูก็มีอีกด้วย

ด้าน นายสุทศน์ ทองคำสุก ผู้ใหญ่บ้านลำดวน กล่าวว่า “ชาวบ้านพบรูปหล่อกุมารอยู่ใต้โคนจอมปลวก ไม่มีคนมาฝังไว้ เพราะสภาพถูกฝังในดินจอมปลวกที่สร้างทับน่าจะนานแล้ว หลวงพ่อเอาไปเก็บไว้ที่วัดแล้ว แต่มีคนขโมยไป แต่เหมือนถูกของทำเข้าตัว จึงร้องไห้นำกลับมาไว้คืน เชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์แน่นอน มีชาวบ้านบางคนเห็นกุมารหญิงอีก 1 องค์อยู่ในจอมปลวก จะเห็นต่อเมื่อเขาอยากให้เห็น”

ขณะที่ นายเนือง ทองคำสุก ชาวบ้าน หมู่ 2 บ้านลำดวน ตำบล ทมอ อำเภอ ปราสาท กล่าวว่า “ทีแรกที่กุมารหายเพราะมีคนขโมย แต่เหมือนมีปาฏิหาริย์เข้าคนขโมย ตาแดงน้ำมูกไหล แล้ววิ่งไปหาพระอาจารย์ให้รดน้ำมนต์ หลังจากนั้น ตนเดินกลับมาพร้อมกับคนขโมย โดยคนขโมยไปบอกว่าให้ไปดูที่ศาล ตนจึงไปดูก็พบรูปหล่อกุมารอยู่บนศาลทางเข้าป่าจริงๆ จึงเชื่อว่าคนขโมยน่าจะเจอดีจนวิ่งกลับมาคืน ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์จึงทำให้พบรูปหล่อกุมาร”