เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด! สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร รับสมัครงาน ตัดต่อวิดีโอ ทำกราฟิก ถ่ายภาพเงินเดือน 7,900 บาท ลั่นไม่คุ้ม น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เฟซบุ๊ก สำนักงานจัดหางานจังหวัดมุกดาหาร ประกาศรับสมัคร ลูกจ้างเหมาบริการ 1 อัตรา คุณสมบัติ เพศชายและหญิง อายุ 21-35 ปี วุฒิการศึกษา ปวส. ขึ้นไป ทำงานจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 22 กุมภาพันธ์

งานที่ต้องรับผิดชอบ ประกอบด้วย

  • งานตัดต่อวิดีโอ (Adobe Premiere Pro)
  • สามารถใช้ Photoshop ได้
  • ทำอินโฟกราฟิก
  • ถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว
  • กรอกรายงานในระบบ บิ๊กดาต้า เว็บไซต์ เฟซบุ๊ก
  • จัดทำรายงานที่ได้รับมอบหมาย

โดยระบุเงินเดือนที่ 7,900 บาท

ภายหลังประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภาระหน้าที่ของตำแหน่งงาน ต้องการความสามารถจากหลากหลายสายงาน แต่เงินเดือนค่าตอบแทนกลับต่ำมากจนไม่สอดคล้องกับความสามารถ เฉพาะงานถ่ายภาพเพียงอย่างเดียว ก็สามารถหาเงินได้มากกว่าเงินเดือนที่ระบุ ภายในวันเดียวเสียด้วยซ้ำ ยังไม่รวมงานตัดต่อวิดีโอ และงานกราฟิก ที่อาศัยความรู้ความชำนาญคนละสายงาน หากเป็นบริษัทเอกชน ต้องการจ้างคนที่สามารถทำได้ตามที่ระบุ ย่อมได้รับค่าตอบแทนหลายหมื่นบาทอย่างแน่นอน การกำหนดอัตราเงินเดือนแบบนี้ ถือว่าผิดต่อกฎหมายแรงงานหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.พ.) นางวันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า การรับสมัครงานดังกล่าว ไม่ได้ขัดต่อระเบียบกฎหมายแรงงาน เนื่องจากเป็นการจ้างเหมารายวัน ปฏิบัติงานวันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาราชการ 08.30-16.00 น. เป็นอัตราค่าจ้างวันละ 350 บาท โดยตกลงชำระค่าจ้างเป็นรายเดือนทุกวันสิ้นเดือน (ปฏิบัติงานเดือนละ 22 วัน)

ทั้งนี้ การปฏิบัติงานได้มีข้อตกลงในการทำงาน โดยกำหนดงานตามที่ได้มอบหมาย ซึ่งบุคลากรในสำนักงานทุกคนต้องมีความรู้พื้นฐานด้านการออกแบบและตัดต่องานอยู่แล้ว เนื่องจากบุคคลากรมีจำนวนจำกัด จึงต้องการบุคลากรที่มีความรู้เบื้องต้นในโปรแกรมตัดต่อโฟโต้ชอบ เพื่อออกแบบตัดต่อในระดับพื้นฐาน เพื่อผลิตงานสร้างความรู้ความเข้าใจกับประชาชน และเผยแพร่ได้อย่างทันเหตุการณ์