เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2564) พ.ต.อ.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกกรมอสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พร้อมพ.ต.ต.จตุพล บงกฎมาศ ผอ.กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ เข้าจับนายดนุเดช หรือ เนเน่ ผู้ต้องหาตามหมายจับสัญชาติไทย ได้ภายที่บ้านพักภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเปิดเป็นสำนักงานโมเดลลิ่ง ในชื่อ”เนเน่โมเดลลิ่ง (Nene Modeling) โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตออสเตรเลียเข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ดีเอสไอได้รับการประสานจากสำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (Australian Federal Police)ว่า มีบุคคลสัญชาติไทยที่อาจมีพฤติการณ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็กในพื้นที่กทม.โดยมีเพียงหลักฐานภาพถ่ายโป๊เปลือยเด็กภาพเดียว จึงสั่งการให้กองกิจการต่างประเทศฯร่วมกับองค์กร Operation Underground Railroad (O.U.R.)ในฐานะผู้สนับสนุนเทคโนโลยีตรวจวิเคราะห์ความเชื่อมโยงข้อมูล จนพบว่ามีชื่อของนายฐกร หรือ นายหมี หรือ นายบาส เข้าไปเกี่ยวข้อง จึงเป็นที่มาของการเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 63 และมีการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง และดีเอสไอได้รับเป็นคดีพิเศษ

พ.ต.ท กรวัชร์ กล่าวว่าเนเน่โมเดลลิ่ง (Nene Modeling) ของนายดนุเดช ถือว่าเป็นโมเดลลิ่งเด็กที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย จากการตรวจสอบพบคลังภาพลามกอนาจารเด็กมากกว่า 500,000 ไฟล์ภาพ และเป็นจุดสำคัญที่มีภาพลามกอนาจารเด็กที่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังเกี่ยวพันกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กจำนวนหลายพันราย ซึ่งการทลายแหล่งคลังภาพฯเหล่านี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชนทั้งภายในและนอกประเทศครั้งใหญ่ที่สุด

“ดีเอสไอแจ้งจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาใน 3 ข้อกล่าวหา คือ ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, กระทำชำเรา และพยายามกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร”อธิบดีดีดีเอสไอ กล่าว