เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“แม่สอด” เจอโควิด-19 อีก 5 ราย ต้องสั่งปิดชุมชน 7 วัน โดยมี ฉก.ร.4 ร่วมฝ่ายปกครองตั้งจุดปิดทางเข้า-ออก 24 ชม. พร้อมปิดตลาดสดถนนคนเดิน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ผลตรวจคัดกรองโควิด-19 ชาวไทย และชาวเมียนมาในชุมชนมัสยิดอันซอร์ เขตเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 499 ราย เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผลแล็บพบติดโควิดจำนวน 5 ราย ส่งผลให้ในชุมชนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วจำนวน 27 ราย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จึงได้สั่งปิดชุมชนนี้เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่ 11-17 ก.พ.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กองกำลังนเรศวร ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ตำรวจ สภ.แม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดปิดการเข้าออกชุมชน บริเวณรอบมัสยิดอันซอร์ ทั้ง 5 เส้นทาง โดยไม่อนุญาตให้มีการเข้าออกชุมชน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยเจ้าหน้าที่ มีการจัดกำลังสับเปลี่ยนดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด กล่าวว่า สำหรับการล็อกดาวน์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนใกล้มัสยิดอันซอร์ ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่พื้นอื่นๆ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สาธารณตรวจบุคคลกลุ่มเสี่ยงจากห้องแถว 6 ห้องภายในซอยมัสยิดอันซอร์ พบติดเชื้อโควิดจำนวน 15 ราย และในกลุ่มนี้ ไปสัมผัสบุคคลในครอบครัวจนติดเชื้อเพิ่มใกล้กับมัสยิดอีก 7 ราย รวม 22 ราย

วันนี้ตลาดสดนครแม่สอด และตลาดสดพาเจริญ 2 ตลาดใหญ่ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อของลุง อายุ 75 ปี จนมีผู้ติดเชื้อมากถึง 40 คน มีการปิดตลาดอีกครั้ง หลังจากเปิดให้มีการค้าขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งล้างและพ่นยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้เทศบาลนครแม่สอด มีการสั่งปิดตลาดนัด ตลาดถนนคนเดิน และตลาดไนท์บาซาร์ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น