เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านประดู่จุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดลบันดาลให้ได้ไฟฟ้า อยากเห็นแสงสว่าง เผยต้องใช้รถไถนาปั่นไฟใช้ถึง 2 ทุ่ม ให้ชาวบ้านชาร์ตมือถือ เด็กโดนล้อใส่เสื้อผ้ายับ

ชาวบ้านใช้หมัดสุดท้าย เข้ากราบศาลปู่ตา ประจำหมู่บ้าน เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยดลบันดาล ให้ได้ไฟฟ้าใช้ หลังร้องเรียนผ่านสื่อ เผยความลำบากใช้รถไถนาปั่นไฟใช้ถึง 2 ทุ่ม เพื่อให้ชาวบ้านเอาโทรศัพท์มาชาร์ตรวมกัน เด็กนักเรียนโดนล้ออีก ใส่เสื้อผ้ายับ เพราะไม่มีเตารีด

กรณี บ้านประดู่ หมู่ 9 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ไม่มีไฟฟ้าใช้มานาน 53 ปี ไม่มีหน่วยงานใดของรัฐบาลมาช่วยเหลือได้ ทั้งที่วิ่งเต้นมาโดยตลอด ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนรุ่นต่อรุ่น โดยไม่มีที่สิ้นสุด ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พากันมาขอพรจากศาลปู่-ตา ประจำหมู่บ้าน เพื่อให้สิ่งศักดิ์ช่วยดลบันดาลให้ไฟฟ้าเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านจะได้เห็นแสงสว่าง เนื่องจากชาวบ้านหวั่นว่าจะไม่ได้ไฟฟ้าอีก หลังจากเกิดเป็นข่าวไปแล้วก็มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและทหารขับรถมาดูแล้วออกไป

นางสำเรียง เยาวลักษณ์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน กล่าวว่า ความลำบากของชาวบ้านใครไม่ได้มาสัมผัสจะไม่รู้ ว่าแต่ละวันต้องอยู่อย่างไร ตอนเย็นต้องใช้รถไถเดินตามมาปั่นไฟฟ้า เพื่อให้ชาวบ้านนำโทรศัพท์มือถือมาชาร์ตรวมกัน

สิ่งที่ห่วงที่สุดคือเด็กนักเรียนที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต นักเรียนหลายคนต้องโดนเพื่อนล้อว่า “บ้านนอก” บางคนล้อว่าเสื้อผ้ายับ สาเหตุมาจากไม่มีไฟฟ้าใช้ทั้งสิ้น การออกมากราบศาลปู่-ตา ประจำหมู่บ้านในครั้งนี้ ถือว่าเป็นวิธีสุดท้ายที่เหลืออยู่ที่จะช่วยดลบันดาลให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในรอบ 53 ปี

นางสำเรียง ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีพระบริจาคเครื่องปั่นไฟให้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่มีพัดลมพัดคลายร้อน แต่ขณะนี้พระรูปนั้นก็ย้ายไปจำวัดที่อื่นแล้ว