เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตม.สระแก้วระดมตรวจอัตลักษณ์บุคคลแรงงานต่างด้าว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ก.พ.64 ที่จุดคัดกรองด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ระดมกำลัง จนท.ตม.จว.สระแก้ว มาร่วมกันตรวจคัดกรองและตรวจอัตลักษณ์บุคคลของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา เพื่อจัดเก็บเป็นฐานข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลของแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ กัมพูชา เมียนมา และ ลาว ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่อออกใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยให้กับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติที่มีนายจ้างและไม่มีนายจ้าง ตามมติ ครม.ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เรื่องการอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะสำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และ เมียนมา

โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่มีนายจ้างและไม่มีนายจ้าง ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานจัดหางานฯและได้มีการตรวจคัดกรองโควิด-19แล้ว มาตรวจอัตลักษณ์บุคคลที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่ง ตม.จว.สระแก้วได้เปิดให้แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับสำนักงานจัดหางานจังหวัดสระแก้ว และตรวจคัดกรองโควิด-19 กับทางสาธารณสุขจังหวัดแล้ว นำเอกสารมายื่นเพื่อให้ จนท.ตม.จว.สระแก้ว ตรวจอัตลักษณ์บุคคล เพื่อเก็บข้อมูลประวัติไว้ในฐานข้อมูล ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะเปิดตรวจอัตลักษณ์บุคคลให้แรงงานต่างด้าว ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.64 จนถึงวันที่ 13 เม.ย.64

โดยมีนายอดุลย์ หาญชิงชัย สาธารณสุขอำเภออรัญประเทศฯพร้อมด้วย ร.ต.ธิติวุฒิ ยีนุช ผบ.ร้อย ทพ.1201(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201) และ พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึกฯนำกำลังมาร่วมสนับสนุนในการตรวจคัดกรอง แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชากว่า 100 คน ที่มีนายจ้างทะยอยพาเดินทางมายื่นเอกสารให้ จนท.ตม.จว.สระแก้ว ตรวจอัตลักษณ์บุคคล ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ ตม.จว.สระแก้ว เปิดศูนย์เก็บอัตลักษณ์บุคคล แรงงาน 3 สัญชาติ กัมพูชา ลาว และเมียนมา ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยระดมกำลัง จนท.ตม.จว.สระแก้ว มาช่วยกันตรวจคัดกรองทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การจัดสถานที่ให้นั่งห่างกัน และการนำแอปไทยชนะมาติดตั้งไว้เพื่อให้แรงงานต่างด้าว ได้แสกนเพื่อสามารถติดตามไทม์ไลน์ได้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกยังคงมีนายจ้างพาแรงงานมายื่นตรวจอัตลักษณ์บุคคลยังน้อยอยู่ แต่สามารถเดินทางมายื่นตรวจอัตลักษณ์บุคคลได้ถึงวันที่13 เม.ย. 64 ในส่วนของจังหวัดสระแก้ว มีแรงงานต่างด้าวที่ลงทะเบียนเพื่อมาตรวจอัตลักษณ์บุคคล ประมาณ 2 หมื่นคน คาดว่าแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาคงจะทยอยเดินทางมาตรวจอัตลักษณ์บุคคล ที่ศูนย์เก็บอัตลักษณ์บุคคลแรงงานต่างด้าว3สัญชาติ ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เรื่อยๆซึ่งจะทำให้ไม่ต้องมีการแออัดกัน และ จนท.ก็สามารถดูแลได้ทั่วถึงด้วย