เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kukkik Toyou โพสต์ข้อความเตือนเรื่องการจองโรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะช้างผ่านเว็บไซต์ โดยระบุว่าจะเข้าพักในวันที่ 30 ธ.ค. 2560 – 1 ม.ค. 2561 ก่อนจะขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 17-19 ม.ค. 2561 เมื่อถึงกำหนดเข้าพัก เจ้าตัวได้ขึ้นเรือมายังเกาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม โดยมาถึงประมาณเที่ยง แต่ทางโรงแรมขอให้เข้าเช็คอินบ่าย 2 เธอจึงขับรถเข้าไปดูโรงแรมก่อน แต่สิ่งที่เจอทำเอาถึงกับช็อก เพราะสภาพโรงแรมไม่ได้เป็นอย่างที่มีภาพโฆษณาในเว็บไซต์ เมื่อโทรสอบถามไปยังผู้จัดการโรงแรมก็ได้รับคำตอบว่า ปิดปรับปรุง และไม่มีการขอโทษ โดยเจ้าตัวระบุว่า ที่โพสต์ไม่ได้ต้องการอะไร แค่อยากแชร์เตือนเท่านั้น

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Traveloka ที่หญิงสาวคนดังกล่าวอ้างถึง ออกมาชี้แจงรายละเอียดถึงกรณีดังกล่าวว่า ลูกค้าคนดังกล่าวจองห้องประเภท non-refundable หรือประเภทที่ไม่สามารถรับเงินคืนได้ โดยหลังจากที่ลูกค้าติดต่อมาทางบริษัทก็ติดต่อไปที่โรงแรมทันที ทั้งนี้ลูกค้าเดินทางมาที่โรงแรมโดยไม่ได้คอนเฟิร์มวันเข้าพัก และไม่ได้มีการอีเมลคอนเฟิร์มการเข้าพักกับทางผู้จัดการโรงแรม ดังที่ลูกค้าได้โพสไว้ จึงอาจเกิดเป็นความเข้าใจผิดขึ้น

ส่วนเรื่องภาพที่ออกมาในลักษณะเหมือนโรงแรมร้างนั้น ขอชี้แจงว่า โรงแรมไม่ได้ทำการปิดตัวลง เพียงปรับปรุง 20% บางส่วนของโรงแรม ซึ่งห้องและส่วนต่างๆของโรงแรมยังคงใช้งานได้ปกติ อีกทั้งยังมีลูกค้าท่านอื่นเข้าพัก แต่ทางลูกค้าก็ไม่ได้เข้าไปในห้องพักทันที และได้ไปถ่ายรูปส่วนที่ทางโรงแรมได้ปิดปรับปรุง ส่วนภาพสระว่ายน้ำที่ออกมาคือสระเด็กที่กำลังเปลี่ยนน้ำอยู่ ทำให้ภาพที่ออกมาเป็นไปในเชิงด้านลบ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ลูกค้าได้เดินไปตามจุดที่โรงแรมมีการปรับปรุง และสระน้ำตามรูปที่ออกข่าว เพื่อถ่ายภาพ และขอเงินคืน ลูกค้ายังไม่ได้แม้แต่เช็กอิน เพียงแค่ต้องการจะขอเงินคืนเท่านั้น ซึ่งการออกมาชี้แจงในครั้งนี้ก็เพื่อทำความเข้าใจและนำเสนอข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น

 

 

Cr. ข่าวสด