เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลยกคำร้อง! ชี้ยังกระทำผิดซ้ำ ไม่ให้ประกันตัว “4 แกนนำ”

วืดอีกรอบ! ศาลยกคำร้อง-ไม่ให้ประกันตัว 4 แกนนำ ชี้ยังกระทำผิดซ้ำๆ ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์

วันที่ 17 ก.พ. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยภายหลังจากยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงก์ 4 แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีตามมาตรา 11

โดยนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ทีมทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คนเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยยื่นไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว วันนี้ทีมทนายได้ยื่นคำร้องพร้อมกับประเด็นพิจารณาในอีกหลายประเด็น ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องครั้งที่ 2 แล้วยังคงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คน โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เคยยกคำร้องไปแล้วก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุผลที่ศาลไม่ให้ประกันตัวในก่อนหน้านี้คือ ทั้ง 4 คนยังกระทำซ้ำๆ หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวอาจก่อเหตุลักษณะนี้อีก จึงไม่ให้ประกันและส่งตัวเข้าเรือนจำ2 และคดีอื่นๆ กรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์