เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“แพท – วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” นำเงินจากการประมูลภาพวาดและเงินสมทบทุนจากแฟนคลับ ซื้ออุปกรณ์ดนตรีและศิลปะ มอบให้ เรือนจำบางขวาง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังและพัฒนาความสามารถต่อไป

หลังจากที่ แพท – วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท ได้วาดภาพปลาคาร์ฟเพื่อนำมาประมูลนำเงินไปทำประโยชน์เพื่อสังคมในอีเวนต์งานหนึ่ง ซึ่งได้เงินจากการประมูลและเงินบริจาควมทบจากเหล่าแฟนคลับเป็นจำนวน 57,703.28 บาท โดยเจ้าตัวตั้งใจที่จะซื้ออุปกรณ์ดนตรีและศิลปะ มอบให้ เรือนจำบางขวาง เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.พ.64) แพท ได้เดินทางไปยัง เรือนจำบางขวาง จ. นนทบุรี และมอบอุปกรณ์ต่างๆเป็นที่เรียบร้อยร้อยแล้ว พร้อมเปิดใจว่า

“งานวันนี้จุดเริ่มต้นมันมาจากที่ผมไปอีเวนต์มางานนึง เขามีกิจกรรมให้ผมไปร้องเพลงเล่นดนตรีอะคูสติก แล้วก็ให้ผมไปวาดสีน้ำเพื่อทำการประมูล เอารายได้มาทำการกุศล ผมวาดรูปปลาคาร์ฟ และผมพอจะทราบถึงการขาดแคลนอุปกรณ์ในการทำกิจกรรม ทั้งกิจกรรมดนตรี ศิลปะ และหนังสือต่างๆ เนื่องจากผู้ต้องขังมีจำนวนมาก แล้วอุปกรณ์ที่ทางเรือนจำจัดมีไม่เพียงพอ เลยได้นำเงินในส่วนของการประมูลภาพสีน้ำประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท แล้วก็ยังมีในส่วนของทางแฟนคลับร่วมกันโอนเงินเข้ามา ตรงนี้ก็อีกจำนวนนึง ทั้งหมดก็คือ 57,000 บาท โดยประมาณ แล้วมันยังมีส่วนของทางที่แฟนคลับส่งตามมาอีก เช่น พวกกีตาร์ ขาตั้งโน้ต หนังสือ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ฝากกันมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ แล้วก็มีของส่วนตัวผมอีกนิดหน่อย รวมๆมูลค่าน่าจะเกือบประมาณแสนบาท

ผมไม่ได้มองมูลค่าตรงนี้เป็นเรื่องของตัวเงิน ที่ผมมีความสุขคือของแต่ละชิ้นผมจะสามารถทราบได้ว่าเขาขาดอะไร เพราะผมเคยเป็นผู้ประสบปัญหาด้านในมาก่อน ในเรื่องที่อุปกรณ์ขาดแคลน ผมก็จะซื้อได้ตรงความต้องการของเขาว่าเขาต้องการอะไร แล้วทุกชิ้นผมเลือกเองทั้งหมด ถ้าไม่ไปด้วยตัวเองก็จะสั่งซื้อทางออนไลน์ ทุกชิ้นกว่าจะรวบรวมครบก็เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง แล้วก็ยังมีของที่แฟนคลับส่งมาสมทบด้วยอีก ผมก็ทำหนังสือเอกสารผ่านทางเจ้าหน้าที่เรือนจำ จนผู้บัญชาการอนุมัติจนได้มามอบกันในวันนี้ ก็มีความสุขมากที่ได้ทำกิจกรรมนี้ลุล่วง มันไม่ใช่ตัวผมคนเดียว มันเป็นเรื่องของการร่วมมือช่วยเหลือกันจากใจอันเป็นกุศลของทุกคน แฟนคลับ ผู้จัดอีเวนต์ ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับคนที่มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ด้วย”