เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ สืบเนื่องกรณีแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศนัดหมายชุมนุมหน้ารัฐสภา เกียกกาย โดยมีการผลัดปราศรัยในประเด็นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

เวลา 20.20 น. ‘พรีน’ แนวร่วมราษฎรศาลายา กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า เรามารวมกันในวันนี้เพื่อยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ 1. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและองคาพยพออกไปโดยเร็วที่สุด 2. รัฐธรรมนูญใหม่ต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง 3. ปฏิรูปสถาบัน

‘พรีน’ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่ได้ทำอะไรที่เป็นคุณประโยชน์ต่อประชาชน ไม่ประเมินสติปัญญาตัวเอง เราจะยอมอยู่ใต้รัฐบาลที่ไม่มีความสามารถอย่างนี้หรือ เราต้องร่วมกันออกมาให้มากๆ ขับไล่นายกเผด็จการออกไป เอาประชาธิปไตยคืนมา ปัญหาเกิดเมื่อรั้วบ้าน พยายามเข้ามาในบ้าน มาอยู่ในสภา ทหารต้องทำหน้าที่ตัวเอง ไม่ใช่มาอยู่ในสภา ตอนเข้ามา ก็มาด้วยรัฐประหาร วันนี้ยังใช้กำลังให้เราอยู่ใต้อำนาจ

“การเรียกร้องนี้เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์เจ้าหน้าที่รัฐใช้ความรุนแรง และยังส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบมาสร้างสถานการณ์” พรีนกล่าว ก่อนปิดท้ายว่า ขอเปิดศักราชใหม่ ปักธงใหม่ ต่อจากนี้คนโดน ม.112 ต้องไม่ติดคุก อำนาจของราษฎรเท่านั้นที่ยิ่งใหญ่