เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ทักษิณ” ร่วมแจม Clubhouse ผลักดัน รธน. โยนถาม “บิ๊กตู่” ทำไมได้ยินชื่อแล้วโมโห

“ทักษิณ” ร่วมพูดคุยใน Clubhouse แนะคนรุ่นใหม่ผลักดันให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โยนถาม “บิ๊กตู่” ทำไมได้ยินชื่อแล้วโมโห
วันที่ 22 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม CARE คิดเคลื่อนไทย ได้แจ้งผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กว่าจัดกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชันยอดฮิตในขณะนี้อย่าง Clubhouse (คลับเฮาส์) โดยตั้งชื่อห้องว่า “ไทยรักไทย ใครเกิดมาทัน มากองกันตรงเน้!” โดยมี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ชื่อ “Tony Woodsome” เข้าร่วมพูดคุยและตอบคำถามในหลายเรื่องถึงนโยบายต่างๆ ในสมัยเป็นผู้นำรัฐบาล นโยบายต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นการใช้ Clubhouse ครั้งแรก ส่วนที่มาของชื่อ Tony เพราะสมัยไปเรียนปริญญาเอก อาจารย์ท่านหนึ่งเรียก ทักษิณ ไม่ได้จึงเรียกว่า Tony (โทนี่) จึงต้องใช้ชื่อนี้เป็นชื่อเล่นง่าย

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งตอบคำถามในประเด็นหากเป็นรัฐบาลแล้วเจอสถานการณ์ที่มีการออกมาเรียกร้องอย่างม็อบในปัจจุบันจะทำอย่างไร นายทักษิณ ตอบว่า ต้องพูดคุยกันเพราะทุกอย่างมีเหตุผล ต้องหาโซลูชั่นที่ดีให้ประเทศ และสถาบันมีมาช้านาน เราต้องเคารพ และหากฟังให้ดีคนเหล่านี้อาจะเป็นห่วงเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารที่เกิดขึ้นบ่อยทำให้ประเทศไม่ไปไหน คงห่วงตรงนี้เป็นหลัก เชื่อว่าทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุยดีที่สุด เราต้องรวมทุกฝ่ายเข้าหากันและร่วมมือกันทำงานในการแก้ปัญหาต่อไป
ส่วนคำถามว่าจะทำให้เด็กรุ่นใหม่จะเชื่อมั่นการเมืองในสภาฯ อย่างไรนั้น ส่วนตัวคิดว่าน่าจะผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญดีกว่า เพราะการเมืองจะดีหรือเฮงซวยอยู่ที่รัฐธรรมนูญ ตนเองมาในรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ถือว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนและดีมาก แต่รัฐธรรมนูญที่มาจากการปฏิวัติรัฐประหารไม่มีทางจะเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีให้ประชาชน เป็นรัฐธรรมนูญเพื่อ serve (รับใช้) เผด็จการ ถ้าคนรุ่นใหม่อยากได้การเมืองที่ดีต้องผลักดันให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจริงๆ เมื่อกติกาดี การเมืองก็ดี ซึ่งสมัยตนไม่มีปัญหา 4 ปีอยู่สบาย แต่ช่วงหลังมีปัญหาเพราะการต้องการเปลี่ยนแปลงมากกว่า รัฐธรรมนูญไม่ใช่แค่กติกาการเมืองหรือกติกาการปกครอง แต่เชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ ถ้าไม่มี trust and confidence ก็จะมีใครมาลงทุนในไทย พร้อมย้ำว่าสร้างและผลักดันรัฐธรรมนูญดีๆ ที่เป็นประชาธิปไตยและเป็นของประชาชน มีระบบตรวจสอบที่ชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีคำถามหนึ่งว่าถ้าพูดถึงชื่อ ทักษิณ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มักจะโมโหนั้น นายทักษิณ ตอบว่า “ผมก็ไม่ทราบ ต้องไปถามท่าน เพราะผมไม่เคยโมโห”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าภายหลังจากจบประเด็นการพูดคุยในคลับเฮาส์เมื่อราวเวลา 23.30 น. ก็มีการเปิดห้องสนทนาต่อเนื่องออกมาหลายห้อง เช่น “คิดยังไงกับการตอบคำถามของคุณทักษิณ ชินวัตร”, “คุยเรื่องคำถามคุณทักษิณที่เพิ่งจบไป” และ “After Tony Talk” โดยส่วนใหญ่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวข้องกับคำตอบที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ตอบคำถามในเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์กรือเซะ และคำถามเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน ขณะที่มีกระแสอีกส่วนหนึ่งที่พยายามเสนอว่า อย่าไปพูดถึงอดีต ให้พูดถึงอนาคตจะดีกว่า.