เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 23 ก.พ.64 ร.ต.ท.ธัชธรรม นารินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 23 ชุมชนดอนมุกดา ถนนดำรงค์มุกดา อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร มีคนติดอยู่ภายในบ้าน ขณะที่เพลิงกำลังลุกลามไปบ้านที่ 23/1 อีกหลังข้างเคียงกัน จึงลงพื้นตรวจสอบพร้อมประสานงานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

 

 

สภาพที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกติดอยู่ภายใน 1 ราย ทราบชื่อคือ นางบวน ธรรมรักษ์ อายุ 84 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 23 เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิง เข้าช่วยควบคุมเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้

 

 

จากการสอบถามลูกชายผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนพักอยู่บ้านอีกหลัง และรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาช่วงเกิดเพลิงไหม้บ้านของแม่ หลังจากนั้นตนจึงวิ่งมาดู ก็พบว่า คุณแม่ออกจากบ้านมาไม่ทัน ไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิงแล้ว ซึ่งบ้านของแม่ตนเป็นบ้านที่สะสมของเก่าไว้ ทั้งนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพอีกครั้งก่อน

อย่างไรก็ตามด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ สิตวงษ์ รอง ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร กล่าวว่า “เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร” ได้สั่งปิดกั้นพื้นที่แล้ว เพื่อไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งกับพยานหลักฐาน และเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรมุกดาหาร จะเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป