เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.ท.วุฒิชัย ทองผอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านคลองเต็ง รับแจ้งอุบัติเหตุ รถทัวร์เสียหลักลงข้างทางพุ่งชนต้นไม้ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณริมถนนเลี่ยงเมือง วงแหวนรอบนอก สายตรัง-ห้วยยอด พื้นที่ หมู่ 3 ต.นาท่ามใต้ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจพร้อมด้วย นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์ตรัง รพ.ทีอาร์พีเอช รพ.วัฒนแพทย์ตรัง อาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งหญ้าอยู่ริมถนนฝั่งขาออก พบรถร่วม บขส. ป.1 สาย 443 หมายเลข 4 หาดใหญ่-ภูเก็ต ทะเบียน 10-1473 ตรัง สภาพหัวรถเสียหายยับเยิน ตัวรถส่วนหนึ่งพังเสียหาย ภายในรถเบาะนั่งและชิ้นส่วนต่างๆหลุดเกลื่อนกระจาย กระเป๋าและทรัพย์สินของผู้โดยสารหลุดเกลื่อนกระเด็นออกมาเต็มพื้นที่ กู้ภัยเร่งทำการเคลื่อนย้าย และช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งหมด 22 ชีวิต ออกจากรถ พบมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้โดยสารจำนวน 14 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บบริเวณศีรษะ คอ แขน และขา ทั้งหมดรู้สึกตัว ก่อนจะเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจำนวน 8 ราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวเดินทางออกมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสาร ที่ จ.ภูเก็ต โดยมีผู้โดยสารเดินทางมาประมาณ 22 คน โดยมีนายเบิ้ม อายุ 45 ปี (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) เป็นคนขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นโค้งเพียงเล็กน้อย รถทัวร์ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถหลุดโค้งดังพุ่งชนเข้ากับต้นยางนา จนขาดสะบั้น ก่อนที่ตัวรถจะลอยข้ามคูน้ำลงไปกระแทกกับพื้นทุ่งหญ้าข้างทาง ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นทางนายเบิ้ม เป็นโชเฟอร์ไม่ยอมพูดคุยใดๆกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ น.ส.ศุภรัตน์ แช่มชื่น อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า ตนเองขึ้นรถมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขึ้นรถเป็นผู้โดยสารคนสุดท้าย ก่อนจะเกิดเหตุตนเองนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ แต่จู่ๆ ปรากฏว่า รถได้พุ่งชนเข้ากับต้นไม้และลอยไปกระแทกกับพื้นกลางทุ่งแล้ว ก่อนข้าวของภายในรถจะกระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนเองก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะตอนเกิดเหตุคนขับน่าจะไม่มีการเบรกรถแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้มีการประสานรถทัวร์ ซึ่งเป็นรถร่วม บขส.จำนวน 1 คัน มารับผู้โดยสารที่เหลืออยู่ จำนวน 8 ราย เพื่อให้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัด ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกตัว คนขับรถทัวร์พร้อมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป