เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายๆคนคงรู้จักกันดี สำหรับนางเอกสาว “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ที่เป็นถึงนางเอกของภาพยนต์เบอร์ท็อปทั้งนั้ อาทิ ATM เออรัก เออเร่อ , ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ , รัก 7 ปี ดี 7 หน เป็นต้น และเชื่อว่าทุกคนน่าจะทราบ ว่าเธอนั้นโดนคำบลูลี่เรื่องใบหน้า หน้าเปลี่ยนบ่อยหรืออะไรก็แล้วแต่ วันนี้ไอซ์ได้เปิดใจเกี่ยวกับคำบลูลี่ต่างๆว่า..

 

 

ปัจจุบันดาราคนมีชื่อเสียง โดนบูลลี่ในโลกโซเชียลมีเดียมาก ใครอยากพิมพ์อะไรก็ได้ สำหรับคุณรับมือกับคำบูลลี่เหล่านี้อย่างไร

  • ตอนแรกไอซ์อ่านนะคะ อ่านหมดเลย อ่านแล้วรู้สึกแย่ จิตตก นอยด์สารพัด แต่พอผ่านมา 5 ปี เราเริ่มรับมือจัดการกับคำตำหนิพวกนี้ได้ เราแยกได้แล้วคำตำหนิไหนเป็นทองคำ อันไหนเป็นขยะ

 

 

มีคำบูลลี่ไหนที่มันแทงใจเรามากที่สุด เป็นเรื่องไม่จริง และคุณรู้สึกอยากจะอธิบาย

  • ประโยคว่า “ไม่ชอบเลยอะคนนี้” ไม่ชอบอะไร ไม่ชอบการแสดง ไม่ชอบหน้าตาเรา ไม่ชอบเราหรืออะไร ไอซ์ว่ามันเป็นสิทธิ์ของมนุษย์ทุกคนที่จะได้คอมเมนต์ การบูลลี่มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่มีกระบวนการจัดการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ไอซ์คิดว่าคนที่จะบูลลี่ คนพูดไม่ได้คิดถึงความรู้สึกคนที่อ่าน สำหรับตัวไอซ์ เรารู้ว่าอะไรที่เขาติเพื่อก่อ เราเก็บมาทำ มาจำและปรับปรุงตัว อะไรที่เป็นขยะ เราก็ไม่ต้องเก็บมาคิดหรือเอามารู้สึกมาเป็นอารมณ์ ไม่งั้นตอนนี้ไอซ์เป็นบ้าเรียบร้อยแล้ว

 

 

ตอนนี้มีกระแสคนดังออกมาเรียกร้องสิทธิ์ ฟ้องร้องคนที่มาคอมเมนต์ในโซเชียลมีเดีย หรือที่เรียกว่าเกรียนคีย์บอร์ด คุณเห็นด้วยไหมครับ

  • ไอซ์เห็นด้วยนะคะ ไอซ์รู้สึกว่าถ้าคุณมีสิทธิ์ที่จะบูลลี่ หรือจะพูดอะไรก็ได้ คนที่โดนก็มีสิทธิ์เช่นกัน มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเช่นกัน ถ้าเขามาพูดอะไรที่ทำให้เราเสียหายและไม่เป็นความจริง เราก็สามารถปกป้องตัวเองได้