เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ค้า เผย ปีนี้ไข่มดแดงหายาก ทำราคาพุ่งโลละ 750 บาท!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ใกล้เชิงเขาตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พลิกวิกฤตหน้าแล้งเป็นโอกาส เก็บผักหวานป่า ไข่มดแดงอาหารพื้นบ้าน รวมทั้งหนูนา อาหารป่านานชนิดนำออกมาวางขายริมสองข้างทางเพื่อเสริมรายได้เลี้ยงครอบครัว ปีนี้ผักหวานป่าราคากิโลกรัมละ 200 บาท จากเดิมราคากิโลกรัมละ 250 บาท ถูกลงส่วนผักหวานบ้านกิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนไข่หมดแดงปีนี้มีราคาแพงขีดละ 80 บาท หากซื้อเป็นกิโลกรัม ขายที่กิโลกรัมละ 750 บาท ซึ่งปีที่ผ่านมากิโลกรัมละ 500 บาทเท่านั้น

นางอภิญญา ต่อเงิน แม่ค้า บอกว่า ทุกปีขายไข่มดแดงเพียงกิโลกรัมละ 500 บาท ปีนี้ราคาพุ่งไปที่กิโลกรัมละ 750 บาท แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จะเข้าใจจะไม่ต่อราคา เพราะหายากในปัจจุบัน จะนำไปแกงป่ารวมกับผักหวาน หรือนำไข่มดแดงไปยำไข่มดแดง ได้รสชาติที่ถูกปากของทุกคน เมื่อชอบต้องซื้อกิน

นอกจากนั้น ยังมีเห็ดกระด่าง เห็นขอนไม้ บักบก มะม่วง หน่อไม้ และอาหารป่าพื้นบ้านอื่น ๆ หลายอย่างวางขาย ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ เป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้วันละกว่า 1,000 บาท ดีกว่าไปหางานทำในตัวเมืองที่หายากในยุคโควิด-19 ระบาดไม่มีใครจ้างทำงาน.