เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้เจ๊ขอมาฝั่งของสายนางงามกันบ้างดีกว่าค่ะทุกคน หากพูดถึงเรื่องนางงามคนล่าสุดจากเวที Miss Universe Thailand 2020 ที่เป็นตัวแทนของสาวไทยอย่างสาว “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เรียกได้ว่าเป็นสาวที่ครบเครื่อง ทั้งรูปร่าง หน้าตา การเดินที่สะกดสายตาทุกคน

ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา “อแมนด้า” เพิ่งตกลงที่จะร่วมมือทำงานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากมีประกาศนี้ออกไปทำให้โซเชียลร้อนระอุเลยที่เดียว เพราะเธอออกโพสต์เรื่องการเมืองอย่างหนัก

ล่าสุดทางกรมสุขภาพจิตได้ “ประกาศยุติการมอบหมาย” ให้สาว “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” Miss Universe Thailand 2020 ซึ่งมีตำแหน่งเป็นทูตด้านสุขภาพจิต ตามที่กรมสุขภาพจิตและกองประกวด Miss Universe Thailand ได้เคยมีการตกลงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์งานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อตกลงกับกองประกวดในการมอบหมายให้เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 ดำเนินภารกิจเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรมสุขภาพจิต

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า “ทางกรมสุขภาพจิตได้รับทราบถึงข้อกังวลของประชาชนต่อการมอบหมายภารกิจด้านสุขภาพจิตแก่ น.ส.อแมนด้า เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตที่ได้นั้นไม่ได้เป็นการมอบหมายอภิสิทธิพิเศษแต่อย่างใด เป็นเพียงหน้าที่และภารกิจการช่วยเหลืองานด้านสุขภาพจิตเท่านั้น โดยมีหน้าที่ได้แก่ ส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิต, ประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดี, ปฏิบัติงานจิตอาสากรมสุขภาพจิต และขยายเครือข่ายจิตอาสาเพื่อสร้างกระแสการเป็นผู้รับฟังที่ดี เช่นเดียวกับความร่วมมือของกรมสุขภาพจิตกับกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิล์ดในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการมอบหมายภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตเช่นเดียวกัน”

ทางกรมสุขภาพจิตมีเป้าหมายที่ชัดเจนในเรื่องของการสร้างความสุขให้ประชาชน “จึงไม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจให้เกิดความขัดแย้งแก้สังคมได้” ทางกรมสุขภาพจิตได้ปรึกษาหารือกับกองประกวดฯ และรับทราบร่วมกันถึงความกังวลใจของประชาชน จึงขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป