เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บุกจับ…!! ผู้กอง”จอย”อดีตตำรวจ พบหมายจับเพียบ ปิดล้อม5ชั่วโมงกว่าจะสิ้นฤทธิ์

วันที่ 4 มีนาคม จ.ตรัง ตำรวจจับกุมร.ต.อ.วิทยา ขวัญดำ หรือ ผู้กองจอย อายุ 37 ปี อดีต รอง สว.สส.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตรัง ซึ่งมีหมายจับหลายคดี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว จนมีเบาะแสว่าหลบมาอยู่ที่บ้านเลขที่ 240/26 หมู่ 3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จึงเร่งนำกำลังไปทันที

ทั้งนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากร.ต.อ.วิทยา กำลังยืนซ่อมประตูของบ้านพักหลังดังกล่าว จึงวางแผนเข้าจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหาเคยประกาศไว้ว่า “ขอสู้ตายหากตำรวจจะเข้าจับกุม” และมีการพกอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา หลังจากนั้นเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ทางเจ้าหน้าที่ชุดแรก ได้เข้าไปทำการปิดล้อม แต่เมื่อ ร.ต.อ.วิทยาเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบวิ่งเข้าไปหลบซ่อนภายในบ้าน
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประเมินสถานการณ์แล้วว่าไม่ปลอดภัย ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรังได้เปิดประตูเหล็กเข้าไปในบ้านจนขึ้นไปถึงชั้น 2 ผู้ต้องหา ได้วิ่งหลบหนีไปออกประตูด้านหลังก่อนพลาดท่าร่วงลงทะลุฝ้าเพดานและหลังคากระเบื้องตกลงมาที่ชั้นล่าง ทำให้ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บถูกกระเบื้องหลังคาและฝ้าเพดานบาดที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวา แต่ ร.ต.อ.วิทยาไม่ลดละวิ่งหนีกลับมาที่ชั้น 2 ก่อนถูกจับกุมได้ในที่สุด ใช้เวลาการปิดล้อมกว่า5 ชั่วโมงด้วยกัน

ทั้งนี้ในปี พ.ศ.2559 ร.ต.อ.วิทยา ขวัญดำ หรือ ผู้กองจอย ได้ตกเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายแวมะมูฆอรี วามิง อายุ 24 ปี ชาว จ.นราธิวาส และ นางยารีดา สะแมอาลี อายุ 37 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมลูกสาว น.ส.ฟาติน มะ อายุ 16 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลภายหลัง เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าสุขสมบูรณ์รีสอร์ท ถนนสายตรัง-พัทลุง ม.1บ้านต้นแซะ ต.ละมอ อ.นาโยง แต่ผู้กองจอย ได้ต่อสู้จนสามารถชนะคดี โดยศาลพิจารณายกฟ้อง จนกระทั่งได้มาถูกจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดตรังความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุอันสมควรอนุญาต ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารปลอม และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดทุ่งสง ฐานกระทำความผิดฐานฟอกเงิน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังกล่าว