เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศิษย์รุ่นพี่โรงเรียนมัธยมชื่อดัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แฉซ้ำมีนักเรียนหญิงหลายคนถูกครูคณิตหื่นลวนลามส่งแชตคุกคามทางเพศ ทาง ร.ร.เรียกไปตักเตือนแต่ยังไม่หยุดพฤติกรรม กระทั่งทำเรื่องอื้อฉาว ด้านเพื่อนครูจี้ต้นสังกัดลงโทษทั้งวินัยและ กม.ถึงที่สุด ไร้จรรยาบรรณสร้างความเสื่อมเสียแก่วิชาชีพครู

วันนี้ (9 มี.ค.) จากกรณีที่ผู้ปกครองชาวอำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และข้อความแชตสนทนาที่ไม่เหมาะสมระหว่างครูประจำชั้นกับลูกสาวของตัวเองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระสัง ให้ดำเนินคดีต่อนายโอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้นและครูสอนวิชาคณิตศาสตร์โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง ที่หลอกล่อกระทำชำเรา ด.ญ.บี (นามสมมติ) ลูกสาวของตัวเองซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ทั้งยังมีการแอบถ่ายคลิปขณะครูมีสัมพันธ์กับลูกสาวในห้องน้ำของโรงเรียน นำไปแชร์ในโซเชียลมีเดียอีกด้วย ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่ลูกสาวของตัวเอง ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด น.ส.เอ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของน้อง ม.1 ที่ถูกครูคณิตกระทำชำเรา ก็ออกมาแฉซ้ำถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ว่าตอนที่ตนเองเรียนอยู่ ม.2 ก็เคยถูกครูคนนี้พยายามลวนลามส่งแชตทางเฟซบุ๊กมาหาในลักษณะชู้สาวและคุกคามทางเพศ แต่ตนไม่เล่นด้วยทั้งได้นำเรื่องดังกล่าวไปบอกผู้ปกครอง และแจ้งครูที่โรงเรียนรับทราบเพราะรู้สึกกลัว ซึ่งที่ผ่านมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนเคยเรียกครูไปตักเตือนแล้ว แต่ครูก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ยังพยายามลวนลามแตะเนื้อต้องตัวนักเรียนหญิงในโรงเรียนอีกหลายคน แต่โชคดีที่ไม่มีใครหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อของครูคนนี้

ส่วนน้อง ม.1 ที่มีการแชร์คลิปว่อนโซเชียลฯ ขณะมีความสัมพันธ์กับครูคณิตนั้นอาจเพราะความใกล้ชิดเนื่องจากเป็นครูประจำชั้นจึงอาจถูกครูหลอกล่อได้ง่าย จากกรณีที่เกิดขึ้นอยากให้เอาผิดครูคนนี้ให้ถึงที่สุด เพราะถ้าแค่ให้ย้ายก็อาจจะไปก่อเหตุกับนักเรียนคนอื่นอีก

ด้านเพื่อนครูในโรงเรียนระบุว่า ครูคณิตศาสตร์คนนี้ย้ายมาเมื่อประมาณปี 2560 เท่าที่สังเกตจะชอบแตะเนื้อต้องตัวนักเรียนหญิงที่เกินเลยกว่าครูกับลูกศิษย์ เช่น โอบกอด จับแก้ม ใช้มือล้วงเข้าไปในคอเสื้อ ซึ่งมีนักเรียนหลายคนที่มาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับพฤติกรรของครูคนนี้ ตนในฐานะเพื่อนครูด้วยกันเคยเตือนแต่ก็ยังไม่หยุด กระทั่งมีเรื่องอื้อฉาวถึงขั้นมีสัมพันธ์กับนักเรียนในโรงเรียน

ในฐานะอาชีพครูด้วยกันรู้สึกอาย และการกระทำของครูเพียงคนเดียวก็ส่งผลกระทบต่อครูคนอื่นที่เขามีความตั้งใจในการทำหน้าที่ครูเป็นอย่างดี ต้องมาถูกมองในทางเสียหาย ขาดความไว้เนื้อเชื่อใจทั้งจากตัวนักเรียนและผู้ปกครอง ทั้งที่ครูคนอื่นไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้เลย

เพื่อนครูยังบอกอีกว่า หลังจากที่เห็นคลิปถูกแชร์ในโซเชียลฯ ก็ช็อก ในใจคิดว่าอยากให้ลงโทษคนแบบนี้ไม่ให้มีที่ยืนในสังคม และสงสารพ่อแม่ ญาติพี่น้อง หรือแม้กระทั่งแฟนเขาจะทำอย่างไรจะรู้สึกแบบไหน ที่สำคัญ เด็กที่ถูกกระทำเขาจะรู้สึกอย่างไร ส่วนตัวอยากให้ลงโทษตามกฎหมายไม่ควรจะปกป้องเพราะคนแบบนี้ไม่ควรอยู่ในวงการการศึกษา เพราะสร้างความเสื่อมเสียแก่เพื่อนครู และผิดต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครูด้วย

เพื่อนครูในโรงเรียนเดียวกัน