เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“แบม ไพลิน วงษา” 1 ในเด็กปั้นของ “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ที่เคยสร้างชื่อจากเพลง “บ่ต้องการเศษใจ (เหลือแต่หอยกับรอยยิ้ม)” โพสต์แคปชั่นเฟซบุ๊กยาวเหยียดประมาณว่า ขอบคุณสำหรับพี่เบิ้ลที่ให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่ หนูไม่เคยเซ็นสัญญากับค่าย มีเเต่สัญญาใจที่ค่ายให้กับหนูไว้ ต่อไปนี้หนูจะลุกขึ้นมาพูดเพื่อปกป้องตัวเองบ้าง ในมุมของหนู 

โดยช่วงหนึ่ง “แบม” เขียนว่า ค่ายอดวิวยูทูบ ที่พี่เขาบอกจะเเบ่งให้ หนูไม่เคยได้รับจาก “เพลงบ่ต้องการเศษใจ” เเละยอดวิวเพลงอื่นๆจากผลงานเพลงของหนู ซึ่งพี่บอกที่ไม่ได้เเบ่งเพราะเจอวิกฤตบ้าง ต้องทำเพลงให้น้องในค่ายบ้าง มันถูกต้องเเล้วหรอสัญญาใจกับคำพูดที่ให้ไว้ แต่ทำไม่ได้มันก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ มาวันนึงสุดท้ายพี่บอกหนูไม่มีสิทธิ์ได้ค่ายอดวิว ไม่จำเป็นจะต้องได้ ยกตัวอย่างค่ายอื่นๆขึ้นมาบอกว่าไม่มีค่ายไหนแบ่ง%ยอดวิวให้นักร้อง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่พี่พูดตั้งเเต่แรกหนูจะไม่เอ่ยหรือมีความหวังจากสิ่งนี้เลย

ส่วนค่าพรีเซ็นเตอร์ เเปรงสีฟัน พี่เขาเคลียร์หมดเเล้ว เเต่เคลียร์เเบบเสียไม่ได้ เอกสารการว่าจ้างงานหนูก็ไม่เคยเห็น อะไรยังไง รู้เเค่ว่าหนูสมควรต้องได้แค่นี้ตามที่พี่เขาบอก การจ่ายเงินเหมือนเบี้ยหัวเเตกทำอะไรไม่ได้เลย อีกทั้งหนูไม่เคยกดดันว่าจะต้องงานล้น หนูเข้าใจช่วงนี้เป็นอย่างดี วิกฤตที่ทุกคนเจออยู่ตอนนี้ เเต่สิ่งที่หนูต้องเจอหนูอดทนและรักษามันมาเต็มที่เเล้ว เเค่บางส่วนที่หนูอยากพูด เเต่ถ้าอยากให้หนูลุกขึ้นมาพูดหนูก็พร้อม

ล่าสุด “เบิ้ล ปทุมราช” ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กยาวเหยียดเช่นกันว่า น้องแบม ไพลิน ไม่ได้อยู่ในการดูแลของผม ไม่ได้มีปัญหาหลายอย่างหรือเหตุผลใดๆที่ไม่ดี เรายังเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน โดยส่วนตัวผมเองไม่ได้มีสัญญาทางการเซ็นเป็นศิลปิน เลยไม่ได้มีปัญหาทางสัญญาแต่อย่างใด มีหนึ่งเรื่องที่ผมอยากชี้แจง ด้วยเหตุผลอันเป็นสัญญาใจ ในความผิดพลาดของผมเรื่องรายได้ยอดวิวที่เอยปากจะให้น้องแต่ไม่ได้ให้เลย เนื่องจาก ต้องใช้มาลงทุนทำเพลงและลงทุนสิ่งอื่นๆ ต่อในบริษัทและทำเพลงอุปกรณ์นักร้องอื่นๆ เพราะ รายได้ตอนนั้นผมโดนเคลม มีคนแกล้งหลังบ้านในเพลงบ่ต้องการเศษใจ

ซึ่ง “เบิ้ล” มีหลักฐานและผู้ใหญ่ที่ดูแล ทั้งเพลงแบมและปลื้ม สิ่งนี้ผมผิดพลาดเอง เหตุผลของผม ไม่ใช่เหตุผลของน้อง ผมจึงเข้าใจน้อง และเคยมีกรณีที่ผมเคยล่าช้าต่อน้อง ในการจ่าย % เพลง แปรงสีฟัน ที่ผมเขียนแต่งลงทุนเอง เราทำงานเป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมกันลงช่อง YouTube โดย เบิ้ล และ ฝ่ายบัญชี หวังดีแต่ล่าช้า เนื่องจาก น้องเองก็จำเป็นที่ต้องใช้ ผมและฝ่ายบัญชีขออภัยครับ แต่ปัจจุบันเรียบร้อยหมดไปนานแล้ว ในการดูแลครอบครัวน้องเป็นคนกตัญญู และครอบครัวน้องน่ารักน่าเอ็นดูมาก

ส่วนผมขอโทษที่ทำให้ “แบม ไพลิน” รวยและงานล้น มีรายได้จากคอนเสิร์ตเยอะๆไม่ได้ เนื่องจาก พิษภัยของโควิดและกระแสความสดใหม่ของนักร้องใหม่ๆ เป็นที่นิยมแข่งขันเยอะขึ้น

และทิ้งทายไว้ว่า “ฝากถึง Fc ของน้องแบมและคนเข้ามาดูแลน้องด้วย รักน้องก็ปกป้องน้อง ผลักดันน้องให้ดี พวกเรามีแต่กำลังใจไม่มีใครคิดร้าย จริงๆสิ่งที่ผิดพลาดบางเรื่องมันแก้ไขกันได้ แต่คนเราพออยู่ที่สว่างสิ่งรอบข้างเข้ามาความเยอะ ก็ทำให้คนเบื้องหลังที่ผลักดันอยู่ข้างหลังกดดันไม่ธรรมชาติ วันนี้จึงเหมาะสุดที่น้องจะต้องเป็นอิสระแบบที่น้องควรเป็น ถ้าอยากรู้จักผม อย่าฟังจากปากคนอื่นนะครับ รักทุกคน”