เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป., พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายบุญมี ศรีคำขลิบ อายุ 65 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.303/2552 ลง 2 ตุลาคม 2552 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับได้ที่ ริมถนน สค.2004 พื้นที่ ม. 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2552 นายบุญมี ได้ร่วมกับพวกรวม 8 ราย รับว่าจ้างจาก นางบี (นามสมมติ) ให้ก่อเหตุฆ่านายวิชัย (สงวนนามสกุล) น้องชายสามี เพื่อหวังเอาเงินประกันที่ทำให้กับผู้ตาย จากบริษัทประกันภัย 5 บริษัท 12 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท โดยตอนแรกมีการวางแผนจัดฉากฆาตกรรมอำพรางทำทีขับรถชนให้คล้ายกับเป็นอุบัติเหตุ แต่กลับไม่เป็นผล จึงกลับไปวางแผนใหม่ก่อนตัดสินใจก่อเหตุซ้ำ โดยการใช้อาวุธปืนดักยิงนายวิชัย จนเสียชีวิตก่อนแยกย้ายกันหลบหนี หลังเกิดเหตุไม่นานตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุมาได้ 7 ราย เหลือ นายบุญมี ที่ยังหลบหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 12 ปี

 

 

สำหรับนายบุญมี เป็นตัวการสำคัญของคดีนี้ วางแผนจัดฉากฆาตกรรมอำพราง และก่อเหตุซ้ำเพื่อมุ่งหวังต่อชีวิต เป็นคดีอุกฉกรรจ์ จึงจัดเป็นมือปืนรับจ้างอันดับที่ 53 ของบัญชีดำปฏิทินมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2559 ที่ต้องการตัวมากที่สุด โดยมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่านายบุญมี ได้หลบหนีมารับจ้างทำงานเป็น รปภ. ให้กับบริษัทในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จึงจับกุมตัวได้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายบุญมี และให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล จึงนำตัวส่ง สภ.บึงสามพัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป