เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เลขานุการ รมว.ยธ. รับเรื่องผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เสียหาย 200 ล้านบาท ประสานดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ

วันนี้ (11 มี.ค.) เวลา 11.00 น. ณ อาคารกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจากผู้เสียหายกรณีถูกห้างหุ้นส่วนจำกัด วันเจอร์เนรัลด์ สโตร์ หลอกลวงให้เสียทรัพย์ จากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เพื่อติดตามความคืบหน้าภายหลังยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ให้ตรวจสอบและรับเป็นคดีพิเศษ พร้อมทั้งนำหลักฐานสัญญาและ Google Form ที่มีรายละเอียดข้อมูลผู้เสียหาย และสลิปการโอนเงินมามอบให้เพิ่มเติม

 

น.ส.ธัญญ่า (สงวนนามสกุล) หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาในวันนี้เนื่องจากต้องการมาติดตามความคืบหน้าของคดี รวมถึงมอบเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียหายที่ได้เข้ามาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม ภทั้งนี้อยากให้ ดีเอสไอ รับเรื่องดังกล่าวเป็นคดีพิเศษเนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ประมาณ 150-200 ล้านบาท และคาดว่าจะมีมากกว่านี้ เนื่องจากยังมีผู้เสียหายบางส่วนไม่ได้เข้าแจ้งข้อมูล ประกอบกับเกรงว่าผู้กระทำความผิดจะลอยนวลเนื่องจากขณะนี้สืบทราบว่าเจ้าตัวได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดโดยเร็ว

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเคยรับเรื่องร้องเรียนไปแล้วก่อนหน้านี้ เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายจำนวนมาก มีทุนทรัพย์กว่า 200 ล้านบาทและมีพฤติกรรมการก่อเหตุที่กระทำอย่างต่อเนื่องแม้ขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ต่างประเทศ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะหาลือกับDSIเพื่อตรวจสอบว่าเข้าเกณฑ์เป็นคดีพิเศษหรือไม่และจะเร่งรัดให้มีความคืบหน้ามากขึ้น ฝากให้ประชาชนที่ซื้อของออนไลน์โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เช่น บ้าน อาคารชุด ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดก่อนการลงทุนด้วย