เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบคาผ้าเหลือง…!! จับพระอดีตเจ้าอาวาสข่มขืนสามเณรคากุฏิ ไม่ต่ำกว่า5รูปหนีคดีไปบวชฝั่งลาว กลับมาถูกจับคาวัดใหม่

วันที่ 11 มีนาคม ตำรวจกองปราบปรามจับกุมพระประเสริฐ ไอยะไกรสร อายุ 64 ปีหลังปี 2553 ขณะที่ยังมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิได้มีพฤติกรรมเรียกสามเณรที่มาบวชเรียนในช่วงปิดเทอมเข้ามาพบที่กุฏิหรือห้องนอนส่วนตัวในช่วงเวลากลางคืน โดยอ้างว่าให้มาช่วยบีบนวดขาคลายเมื่อย กระทั่งเมื่อสบโอกาสอยู่กันเพียงลำพังจึงลงมือกระทำอนาจารสามเณร ก่อนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร

ที่ผ่านมามีสามเณรตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวจำนวน 5 รูป กระทั่งมีผู้ปกครองของสามเณรรูปหนึ่งพบเห็นความผิดปกติจึงสอบถามจนทราบความจริงก่อนนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูเขียว จนมีการออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้น พระภิกษุประเสริฐทราบเรื่องว่าถูกดำเนินคดี จึงชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแฝงตัวเป็นพระตามวัดต่างๆในพื้นที่ประเทศลาวและวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน

โดยจะเปลี่ยนที่จำวัดไปเรื่อยเพื่อให้ยากต่อการติดตามกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันพระภิกษุประเสริฐ ได้มาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สกลนคร จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนพระภิกษุประเสริฐ ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปทำพิธีลาสิกขา สึกจากความเป็นพระ ก่อนส่งตัวให้ สภ.ภูเขียว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป