เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทหารพรานรวบผัวมอญโหดทาสยาบ้า ขอเงินเมียไปซื้อมาเสพแต่ถูกปฏิเสธ ใช้อาวุธมีดทำร้ายเมียตายทั้งกลม ก่อนเตรียมเผ่นออกนอกประเทศ สุดท้ายไปไม่รอด

เย็นวันนี้ (15 มี.ค.) ร.ต.ธวัชชัย พันธเสน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1107 (ผบ.ร้อย ทพ.1107 ) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านห้วยกบ หมู่ 6 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่า พบชายต้องสงสัยที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายภรรยาตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา กำลังเดินอยู่ริมถนนสาย บ้านห้วยกบ-ห้วยมาลัย ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

หลังรับแจ้ง ร.ต.ธวัชชัย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานเดินทางไปตรวจสอบ ผลปรากฏพบว่าชายคนดังกล่าวคือนายมอนตึง ชาวมอญ อายุ 26 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายนางตันเตา อายุ 25 ปี ภรรยาตัวเองที่กำลังตั้งท้องได้ 6 เดือนเสียชีวิตจริง จึงคุมตัวเอาไว้

จากนั้นรีบประสาน พ.ต.อ.วิสูตร สถิตย์ ผกก.สภ.สังขละบุรี ร.ต.ท.จีระพงศ์ เกิดเรณู รอง สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี เดินทางมารับตัวผู้ต้องหา พร้อมกับคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุภายในชุมชนบ้านใหม่พัฒนา หมู่ 7 ต.หนองลู

พฤติกรรมก่อนการจับกุมคือ เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.ท.จีระพงศ์ เกิดเรณู รอง สว.(สอบสวน) สภ.สังขละบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.สังขละบุรี ต่อมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สังขละบุรี ว่า นายมอนตึง ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายนางตันเตา ภรรยาตนเองเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณชุมชนชาวมอญที่ตั้งอยู่ภายในวัดบ้านใหม่พัฒนา หมู่ 7 ต.หนองลู

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สังขละบุรี แพทย์เวร รพ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ไปถึงพบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กับพื้นดิน มีบาดแผลถูกมีดฟันบริเวณลำคอ 1 แผล และถูกมีดแทง บริเวณลำคออีก 2 แผล คราบเลือดไหลนองเต็มพื้น

ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์หลายคน จึงทราบได้ง่ายขึ้นว่าผู้ลงมือก่อเหตุนั้นเป็นใคร หลังก่อเหตุนายมอนตึง ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งวันนี้ (15 มี.ค.)  มีชาวบ้านมาพบแล้วรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานมาคุมตัวเอาไว้ จากนั้นจึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

สำหรับครอบครัวของผู้ต้องหาย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ภายในชุมชนชาวมอญ วัดบ้านใหม่พัฒนาได้ประมาณ 6 ปี โดยทั้งคู่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งนายมอนตึง ผู้ต้องหานั้นติดยาเสพติดประเภทยาบ้าอย่างหนัก ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านกล่าวว่า นายมอนตึง ได้ขอเงินภรรยาเพื่อนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ภรรยาไม่ยอม จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง นายมอนตึง ได้พยายามทำร้ายร่างกายภายในบ้าน ทำให้นางตันเตา รีบวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านระหว่างนั้นเกิดสะดุดล้มลง เมื่อผู้ต้องหาวิ่งมาถึงได้ใช้อาวุธมีดทั้งฟันและแทงภรรยาของตนเองจนเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของเพื่อนบ้านที่เหตุเหตุการณ์

หลังก่อเหตุนายมอนตึง ได้มุ่งหน้าหลบหนีเข้าไปในผืนป่าที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม แล้วเดินลัดเลาะไปตามชายเขาเพื่อหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งชาวบ้านมาพบเดินอยู่ริมถนนที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไกลประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งนายมอนตึง มีสภาพที่อิดโรยเป็นอย่างมาก