เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตามรวบ…!! เฒ่าเร่ร่อนซื้อลูกสุนัข มาขอทานหารายได้

วันที่ 16 มีนาคม ตำรวจสน.บางรักจับกุมตัวนายประสิทธิ์ แสงพันตาอายุ 50 ปี หลังนำลูกสุนัขขอทานหารายได้พร้อมตรวจยึดลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว ได้บริเวณทางเดินเท้าหน้าวัดหัวลำโพง
การจับกุมครั้งนี้เริ่มจากแอปพลิเคชั่น TIKTOK มีการแชร์ภาพคนเร่ร่อนนำลูกสุนัข 6 ตัวถูกล่ามโซ่นอน อยู่ 3 จุด บริเวณหน้าวัดหัวลำโพง โดยข้างๆมีกล่องรับบริจาควางอยู่ โดยสภาพลูกหมามีอาการหายใจแรง ส่วนน้ำและอาหารที่วางไว้ให้ลูกหมา จากการสังเกตพบว่าไม่สะอาดจนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการกระทำที่เป็นการทารุณกรรมสัตว์ทางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบ เฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณดังกล่าวพบชายสูงอายุ นำลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว มานั่งขอทานบริเวณดังกล่าวจริง ซึ่งมีประชาชนที่เดินผ่านไปมาบริจาคเงินให้ตลอด จึงเข้าแสดงตัว พร้อมทำการจับกุมตัว และตรวจยึดลูกสุนัขดังกล่าวมาที่ สน.บางรัก

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพทำจึงมาเป็นขอทานบริเวณนี้มานาน 20 ปีแล้ว แต่ระยะหลังมานี้ไม่ค่อยมีคนบริจาคเงินให้ จึงคิดหาวิธีหาเงิน ด้วยการไปซื้อลูกหมามาเพื่อขอทาน ที่สวนจตุจักร ราคา 500 บาท ซึ่งยืนยันว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะให้น้ำให้อาหารอย่างดี เนื่องจากในแต่ละวันจะมีรายได้จากลูกสุนัข ประมาณ 1,000 บ. และเมื่อลูกสุนัขโตขึ้น หากมีคนมาขอรับไปเลี้ยง ก็จะไปซื้อหมาล็อตใหม่มาอีก

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ” กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยได้นำสัตว์มาแสวงหาผลประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ.2557 และเรี่ยไร่ในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 “ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกสุนัขทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้รับไปดูแลแล้ว