เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คอนโดลุยฟ้องกลับ 100 ล้าน ปลดป้ายบังวิว “ไปสู่ที่ชอบๆ” หลังกระทบไม่มีคนซื้อ

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์เรรื่องราวระบุว่า “ทำไงได้บ้างครับ ฟ้องได้ไหม? วิวหน้าต่างตรงคอนโดฯ” พร้อมทั้งโพสต์รูปภาพป้ายไวนิลที่ติดอยู่บนหลังคาของปั๊มแก๊สแอลพีจีแห่งหนึ่ง บริเวณถนนพระราม 4 โดยเป็นป้ายไวนิลภาพบ้านร้าง และมีวิญญาณผี 5 วิญญาณ พร้อมกับข้อความ “ไปสู่ที่ชอบที่ชอบ”

นอกจากนี้ ยังมีป้ายไวนิลติดบนหลังคาโกดังเก็บของ โดยไวนิลแรกเป็นภาพ “โถชักโครกและห้องน้ำ” ส่วนไวนิลภาพสุดท้ายเป็นภาพโรงศพ พร้อมระบุข้อความว่า “บริจาคโลงศพ แก่เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ที่ทำรากฐานโกดังหลังปั๊มเสียหาย”

ด้านเจ้าของปั๊มแก๊ส ระบุว่า การที่ได้ผลิตป้ายไวนิลขึ้นมานั้น เป็นคนคิดเอง ไม่มีใครคิดให้ ตนถึงที่สุดแล้ว เหนื่อย ต้องการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ไม่ได้พาดพิงถึงใคร หากถามว่าทำไมไม่ทำป้ายไวนิลขนาดเล็กติดไว้ที่หน้าปั๊มแก๊ส เนื่องจากว่าตนต้องการทำให้ใหญ่ เพราะตนได้รับความเสียหายใหญ่โต จึงอยากอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรจริง ๆ ซึ่งการนำป้ายไวนิลคลุมบริเวณหลังคา ตนไม่ทราบว่าไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ใคร และไม่ทราบว่าจะสร้างความเดือนร้อนให้แก่ผู้อาศัยในคอนโดฯ ดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าปั๊มแก๊สของตนมีปัญหากับทางคอนโดฯ ตั้งแต่ปี 2561 กระทั่งจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากคอนโดฯ สร้างแล้ว โกดังตนพังเสียหาย พื้นทรุด ทางสำนักงานเขตคลองเตยได้บอกให้รื้อถอนโกดังในปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็รื้อถอนออก ทำให้ผู้เช่าและตนนั้นได้รับผลกระทบ และสูญเสียรายได้ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าการที่ตนนำป้ายไวนิลไปติดตั้งบนหลังคา เป็นเจตนารมณ์ที่ตนจะอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ทั้งหลาย ไม่ได้พาดพิงถึงใคร

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านของ ทนายความฝ่ายโจทก์ เจ้าของโคงการคอนโดมิเนียม พร้อมด้วยตำรวจ สน.ทองหล่อ นำหมายเรียกพยานเอกสารหรือพยานวัตถุจากทางศาลมาแสดงต่อพนักงานของทางปั๊ม เพื่อทำการขอรื้อถอนและเก็บเอาป้ายข้อความพยานวัตถุนำไปเก็บไว้ สำหรับประกอบการพิจารณาคดี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต.ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความ กล่าวว่า ศาลได้ออกหมายเรียกพยานเอกสารหรือพยานวัตถุส่งถึง สน.ทองหล่อ เพื่อให้นำพยานวัตถุป้ายข้อความขนาดใหญ่จำนวน 2 แผ่นป้าย ส่งไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาคดี โดยกำหนดส่งภายในวันที่ 17 มีนาคม 2564

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ทางเจ้าของโครงการได้ยื่นฟ้องศาล เพื่อเรียกค่าเสียหายจากทางปั๊มเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาท หมื่นประมาทด้วยการโฆษณา เพราะการติดป้ายข้อความดังกล่าวส่งผลให้ไม่มีใครกล้าตัดสินใจซื้อ สร้างความเสียหายให้กับโครงการซึ่งลงทุนไปกว่า 7,000 ล้านบาท

ด้าน ทนายความตัวแทนของทางปั๊ม ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นหมายหรือได้รับเอกสาร ทราบจากทางพนักงานที่โทรศัพท์มาบอกว่ามีกลุ่มคนพร้อมด้วยตำรวจ เข้ามาขอรื้อถอนและเก็บพยานวัตถุ ซึ่งมองว่าอาจดำเนินการไม่ถูกต้อง เหตุใดจึงมาดำเนินการในทรัพย์สินทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต จึงได้พาเจ้าของปั๊มไปเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ