เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 23.45 น. นายศุภชัย หลวงสิทธิ์อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากลูกบ้าน นางลำจวน อายุ 45 ปี ว่าน้องชายชื่อ นายบรรเจิด คลั่งยาบ้าอย่างหนัก ถือมีดจะทำร้ายทุกคน และได้จุดไฟเผาบ้านตัวเอง จนเกิดเพลิงไหม้ กลัวว่าไฟจะลุกลามไปบ้านหลังข้างเคียง จึงขอประสานรถน้ำดับเพลิง พร้อมทั้งให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

นายศุภชัย จึงแจ้งเหตุไปยังรถดับเพลิง อบต.หนองเมือง ให้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่ เพื่อเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

 

ด้านผู้ก่อเหตุที่พกอาวุธเป็นมีดยาว ได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จนไม่สามารถทำงานได้ ขณะเดียวกันพบว่า ไฟกำลังจะลุกลามไปติดบ้านของนางสง่า อายุ 78 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ เเละมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากพี่สาวผู้ก่อเหตุชื่อ นางลำจวน ดังออกมาจากในบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 00.10 น. นางระเบียบ หลวงสิทธิ์ อายุ 53 ปี (สมาชิก อบต.หนองเมือง) เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงทำการเกลี้ยกล่อมนายบรรเจิดให้วางอาวุธ แล้วออกมามอบตัว จะไม่ให้ใครทำร้าย

เมื่อนายบรรเจิดได้ยินเสียง นางระเบียบผู้ที่คุ้นเคยกับครอบครัวของตน จึงยอมวางอาวุธ เเละยืนให้เจ้าหน้าที่จับกุมแต่โดยดี เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นตัว พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง 16 เม็ด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าไปนำตัวนางสง่า ออกจากบ้านได้อย่างปลอดภัย พร้อมฉีดน้ำสกัดเพลิงจนสงบลง แต่บ้านของนายบรรเจิดก็เสียหายไปทั้งหลัง

 

 

ด้านพี่เขย นายชูชาติ อายุ 56 ปี  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายบรรเจิด เสพยาบ้าอย่างหนัก เดินวนเวียนรอบบ้าน แล้วเอายาฆ่าแมลงชนิดผงคลุกข้าว 2 จาน สำหรับตนเองและแม่ เเต่ตนมาเห็นก่อนจึงไปเตะจานข้าวคลุกยาฆ่าแมลงดังกล่าวทิ้ง ทำให้นายบรรเจิดโกรธ คลุ้มคลั่ง เดินถือมีดจะมาทำร้าย จนตนต้องไปหลบซ่อนที่บ้านคนอื่น กระทั่งนายบรรเจิดมาเผาบ้านกลางดึกแล้วทำร้ายภรรยาที่อยู่กินกันมาหลายปีบาดเจ็บสาหัสจนต้องหนีไป