เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวร สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุเด็กชายทองนพเก้า สีทา หรือ น้องปอน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านนาค้อ หายตัวไประหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ คาดว่าน่าจะจมน้ำบริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีความลึกประมาณ 3 เมตร พร้อมนำชุดค้นหาใต้น้ำกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล และกู้ภัยร่วมใจจุด อ.ห้วยเม็ก ลงพื้นที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.สมภาร กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกครูผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการจัดกิจกรรมค่ายลูกเสือ รวมทั้งผู้อำนวยการมาสอบปากคำ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำและขอเลื่อน มีเพียงครูหญิงผู้ดูแลฐานกิจกรรมค่ายลูกเสือบัวตูมบัวบาน ซึ่งเป็นฐานที่อยู่ใกล้กันกับฐานหนีสงคราม 1 คนมาให้ปากคำวนผู้ปกครองของเด็กนั้นวันนี้เข้ามาแจ้งความ เพื่อประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับคณะครู ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวว่า คดีนี้ครอบครัวน้องปอนจะดำเนินคดีทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นการประมาท จัดกิจกรรมไร้ความปลอดภัย เป็นการจัดให้เด็กลงน้ำลึกโดยไม่มีมาตรการป้องกัน ไม่มีการเช็กชื่อเด็กที่หายไป หากคณะครูไม่ละเลยปล่อยปละละเลยเหตุการณ์คงไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเป็นผู้อนุมัติให้จัดกิจกรรมจะต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย จากนี้จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะอย่างไรต่อไปเพราะคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก