เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 11.30 น. พ.ต.อ.มนเทียน เบ้าทอง ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าควบคุมเพลิงไหม้อาคาร 2 ชั้น ต.คลัง อ.เมือง ทรัพย์สินบนชั้นสองของอาคารถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง แต่ไม่ลุกลามออกมาด้านนอก มีกลุ่มควันขนาดใหญ่พุ่งออกมาทางช่องระบายอากาศและหน้าต่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามขึ้นไปควบคุมเพลิงอย่างยากลำบาก

ต่อมาทราบว่าอาคารหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ ด.ต.สุรชัย วรินทรเวช ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งขณะเกิดเหตุ ด.ต.สุรชัย นอนหลับอยู่ภายในบ้านพร้อมพ่อ และตกใจตื่นขึ้นมาก่อนรีบนำตัวพ่อวัยชราพร้อมด้วยหลานออกจากตัวบ้านอย่างปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงชั้นสองไว้แต่พบว่าทรัพย์สิน ที่นอน เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ บนชั้นสองเสียหายทั้งหมด

ด.ต.สุรชัย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้นได้ออกเวรกลับมาถึงบ้าน แล้วหลับไปที่ชั้นล่าง หลังจากรู้สึกตัวอีกทีพบว่าเพลิงลุกไหม้ เพื่อนบ้านช่วยแจ้งดับเพลิงและช่วยดับไฟ ขณะเกิดเหตุมีพ่ออาศัยอยู่กับหลาน ส่วนสาเหตุนั้นเข้าใจว่าเกิดจากพ่อได้จุดธูปเทียนหน้าพระพุทธรูปสวดมนต์ในวันพระ จากนั้นน่าจะลืมดับทำให้เกิดไฟลุกลามดังกล่าว โดยทรัพย์สินทั้งหมดบนชั้นสองถูกไฟไหม้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หนักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป