เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย 81 ปี จ.บุรีรัมย์  ถูก อบต.ฟ้องเรียกคืนเงินเบี้ยคนชราจำนวนกว่า 8 หมื่นบาท ยายบอกไม่มีปัญญาหาเงินมาคืนให้ และไม่มีเรี่ยวแรงจะไปที่ศาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าถูก อบต.เสม็ด ฟ้องเรียกเอาเงินเบี้ยคนชราคืนจำนวน 80,600 บาท ทั้งที่นายรัฐมนตรีเคยแจ้งให้ชะลอเอาไว้ก่อนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้านผู้ใหญ่บ้านเเละชาวบ้านญาติพี่น้องต่างเข้าให้กำลังใจ นางบุญเลิศ เกยดอน ยายอายุ 81 ปี ที่ยังอยู่ในอาการตกใจหลังได้รับหมายศาลจากจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เสม็ด โดยนางนิจ แก้วศรีใส นายก อบต.เป็นผู้ฟ้องให้คืนเงินเบี้ยคนชราจำนวน 80,600 บาท

 

 

นางบุญเลิศ เล่าว่า มีคนมาส่งหนังสือที่บ้าน จึงให้หลานรับเอาไว้แล้วให้หลานอ่านให้ฟัง พบว่าเป็นหมายศาลที่ อบต.ฟ้องเรียกเอาเงินคืน เพราะได้รับเงินสวัสดิการซ้ำซ้อน ตนรู้สึกตกใจเพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีคดี ไม่เคยขึ้นศาลมาก่อน ยอมรับว่าตัวสั่นมือสั่นยังไม่หาย ขณะที่ลูกชายของนางบุญเลิศ ที่เป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) นั้นเสียชีวิตในหน้าที่เมื่อปี 2520 เมื่อปี 2521 ตนกับสามีได้รับเงินสวัสดิการคนละ 700 บาทต่อเดือนมาโดยตลอด และทางการได้ปรับขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดได้รับเดือนละ 10,000 บาท ตอนนี้ตนทั้งชรา ทั้งป่วยหลายโรค คงไม่มีปัญญาที่จะไปขึ้นศาลได้

นอกจากนี้ นางคำเปียง ขจีฟ้า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.เสม็ด เล่าว่าหลังทราบเรื่อง ตนก็เอาหลักฐานไปยื่นให้ อบต.ช่วยเหลือ แต่ อบต.แจ้งว่าเรื่องไปถึงศาลแล้ว คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม อบต.ช่วยไม่ได้

ด้าน ร.อ.สมศักดิ์ เกยดอน อายุ 55 ปี ลูกชายของนางบุญเลิศเองนั้น ก็บอกว่า ตนรู้สึกสงสารแม่ที่ต้องมารับรู้เรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ เพราะเเม่เองก็ชรามาแล้ว ที่ผ่านมาได้ทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้ชะลอ เรื่องการเรียกเก็บเงินเบี้ยคนชราคืนออกไปก่อน และแจ้งให้คนชราทั่วประเทศสบายใจได้ แต่กลับได้รับหมายศาลที่ อบต.ฟ้องมา ส่วนตัวคิดว่าจะเป็นการฝืนคำสั่งนายกฯหรือไม่