เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุคนร้ายเป็นหญิง อายุประมาณ 40 – 50 ปี   2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าหมู่บ้านดงพัฒนา ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ทำทีเข้าไปพูดคุยตีสนิทกับยาย วัย 85 ปี ที่กำลังนั่งแกะมะขามเปียก พร้อมทั้งบอกจะขอซื้อมะขามเปียกจากยายเอาไปทำน้ำจิ้มลูกชิ้น

โดยนางน้อย กระทะแก้ว ยายวัย 85 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะตนกำลังนั่งแกะเนื้อมะขาม เพื่อทำเป็นมะขามเปียกขาย ซึ่งขณะนั้นยายอยู่เพียงลำพัง มีผู้หญิง 2 คน ขี่รถ จยย. เข้ามาขอซื้อมะขามเปียกทั้งหมด พร้อมอ้างว่าจะเอาไปทำน้ำจิ้มลูกชิ้นขาย โดยเสนอให้ราคากิโลกรัมละ 70 บาท ตนก็ดีใจเพราะสูงกว่าราคาซื้อขายในท้องตลาดปกติ

 

 

ระหว่างที่นั่งคุยกันอยู่อย่างถูกคอ ผู้หญิงคนหนึ่งก็ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ ส่วนอีกคนหลอกล่อพูดคุย เเละขณะที่ยายยื่นเอากุญแจให้คนร้ายไปเปิดประตูเพื่อเข้าห้องน้ำนั้น ก็รู้สึกว่าตาพล่ามัว ปากคอแห้ง และมีอาการเบลอๆสลึมสลือเหมือนถูกป้ายยา

แต่ก็พยายามประคองสติ เเละรู้สึกว่าหนึ่งในคนร้ายเข้าห้องน้ำนานผิดปกติ แต่ก็ไม่กล้าลุกเดินตามเพราะกลัวหญิงอีกคนที่นั่งประกบอยู่จะทำร้าย กระทั่งหญิงคนนั้นเดินออกมาจากบ้านไป แล้วก็ให้เงินค่ามัดจำมะขามเปียกไว้ 300 บาท ก่อนจะขี่รถ จยย.ขับหนีไป

หลังจากนั้นยายจึงตัดสินใจลุกขึ้นเเละเข้าไปในบ้าน เเละพบว่า กระเป๋าผ้าที่ใส่สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จี้ทอง 50 สตางค์ และเงินสดอีก 15,700 บาท ที่ตนซุกไว้ใต้ที่นอนหายเกลี้ยงหมด เหลือเพียงกระเป๋าสะพายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า จึงไปบอกลูกสาว และแจ้งตำรวจ สภ.โนนสุวรรณ

นอกจากนี้ยายน้อย  ยังบอกอีกว่า เงินสดที่คนร้ายขโมยไป เป็นเงินที่ได้จากการนั่งแกะมะขามเปียกขาย แล้วเก็บสะสมไว้ทำบุญช่วงสงกรานต์เดือนหน้านี้ แต่มาถูกโจรขโมยไปจนเกลี้ยง จึงอยากวิงวอน ขอให้ตำรวจเร่งตามจับคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมทั้งฝากถึงคนร้ายว่า ถ้าสำนึกได้ และเห็นใจคนแก่ก็ให้เอาเงินและทองที่ขโมยมาคืน แล้วจะไม่เอาเรื่อง