เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 มีนาคม 2564 จากเฟสบุ๊คคุณครูวรรณา จันทรโครต เป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียนบ้านบะเค (ราษฎร์ผดุงวิทยาคาร) ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด  ได้โพสต์ชื่นชมน้องแพรวา ป.1 ที่สู้ชีวิตเก็บขวดทุกเช้า-เย็น เอาไปขาย โดยโพสต์ข้อความพร้อมรูปว่า “ต้นทุนชีวิตที่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเหมือนกันคือความขยัน น้องรู้จักขยันหารายได้ อนาคตน้องจะเป็นเถ้าแก่เจ้าของกิจการแน่นอน สู้นะครับหนูน้อยเด็กดีขออนุญาตไม่เบอลหน้า  ขออภัยด้วยค่ะครูที่หนูเข้าแถวช้า รีบสุดๆแล้วค่ะ  น้องแพรวา นักเรียนป.1 ผู้ที่ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย น้องจะเก็บขวดทุกเช้า เย็น เพื่อนำไปขาย โรงเรียนสะอาดเพราะฝีมือเขาหล่ะ…ครูชื่นชมมากค่ะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์เป็นจำนวนมาก และสอบถามว่าน้องอยู่กับครอบครัวหรือเปล่า โดยคุณครูได้อัปเดตว่า ” น้องแพรวา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบะเค-ราษฎร์ผดุงวิทยาคาร ที่น้องเก็บขยะหารายได้เสริมระหว่างเรียน เพราะผู้ปกครองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ถ้าอยากช่วยน้องติดต่อเบอร์ครูวรรณา จันทรโคตร เลยนะคะ 086-2385669 ค่ะ ”

นับได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจและชื่นชมแม้ต้นทุนชีวิตไม่เท่ากันทุกคน แต่น้องแพรวาได้ทำสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเหมือนกันคือความขยัน น้องรู้จักขยันหารายได้ได้ด้วยตัวเองแม้แต่อายุยังน้อย