เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 มี.ค. 2564 กรมประมงได้ออกประกาศใช้มาตรการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำในฤดูสัตว์น้ำมีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อนฝั่งทะเลอันดามันประจำปี 2564 ในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง โดยจะปิดทะเลอันดามัน ระหว่างวันที่1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2564 ทั้งนี้เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของการแพร่กระจายของสัตว์น้ำ คืนความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรประมงได้อย่างยั่งยืน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

นายมีศักดิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ในปีนี้กรมประมงจะไม่ได้จัดพิธีประกาศใช้มาตรการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำในฤดูสัตว์น้ำมีไข่ วางไข่ และเลี้ยงตัวอ่อน ฝั่งทะเลอันดามัน ประจำปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดของโควิด-19 (COVID-19) แต่การใช้มาตรการตามประกาศฯ ยังคงเป็นไปตามเดิม“ขอความร่วมมือพี่น้องชาวประมงปฏิบัติตามกฎหมายและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ภาครัฐ อย่างเช่นที่ท่านได้ให้ความร่วมมือตลอดมา ซึ่งกรมประมงต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวประมงที่มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำเพื่อความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน และเกิดความมั่นคงในการประกอบอาชีพประมงต่อไป”

โดยมีการปรับปรุงมาตรการเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะของทรัพยากรสัตว์น้ำ สิ่งแวดล้อม และสังคมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ประกอบกับนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย  ศรีอ่อน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างมีส่วนร่วมกับชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการประกอบอาชีพประมงที่มั่นคง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวประมง นอกจากนั้นแล้วยังมีผลการศึกษาทางวิชาการยืนยันว่ามาตรการปิดอ่าวฝั่งทะเลอันดามันในปี 2563 ในช่วงเวลาเดียวกัน (ระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน) ที่ผ่านมา มีความเหมาะสมทั้งในเรื่องของพื้นที่ ห้วงเวลา และ เครื่องมือที่อนุญาตฯ