เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.บัญชา คล้ายนอก ผกก. สืบสวน 2 บก.สส. ภ.2 ได้รับร้องเรียนจาก นายไชยา เจ้าของสวนผลไม้ ว่ามีคนร้าย แอบเข้ามาขโมยตัดทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และ นวลทองจันท์ ภายในสวน พื้นที่หมู่ 1 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 28 – 29 มีนาคม หายไปประมาณ 300 ลูก น้ำหนักราว 1 ตัน มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2 แสนบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทีมสืบสวน 2 บก.สส. ภ.2 ร่วมกับ ตำรวจสืบสวน สภ.มะขาม ออกสืบสวนจนทราบเบาะแสว่า ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่1 ต.ปัถวี อ.มะขาม มีกลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนพฤติกรรมลักตัดทุเรียนในสวนผลไม้ของชาวบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับ นายธวัชชัย อายุ 43 ปี และชายอีก 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 15 ปี 1 ราย ลูกชายผู้ต้องหา และชายอายุ 19 ปี อีก 1 ราย อยู่ในบ้านพัก จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นและนำตัวมาสุ่มตรวจปัสสาวะ

จากนั้นคุมตัวมาตรวจนับของกลาง ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และนวลทองจันท์ กว่า 60 ลูก ที่วางอยู่ในท้ายรถกระบะ อีซูซุ สีทอง ทะเบียน บม-8280 จันทบุรี จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาทำการสอบสวนขายผลเพิ่มเติม

 

ขณะนำตัว นายธวัชชัย มาทำการชี้ของกลาง และเผชิญหน้า เจ้าของสวนผลไม้ ได้ร่ำไห้สำนึกผิด พร้อมยกมือไหว้กล่าวขอโทษ
ทั้งนี้พบว่าทั้ง 3 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จากการสอบสวนให้การยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันมั่วสุมเสพยาเสพติดจริง และยังได้ร่วมกันไปก่อเหตุลักขโมยตัดทุเรียนในสวนเพื่อนบ้าน โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งทุเรียนที่ขโมยมาจะนำไปซุกซ่อนไว้ในสวนที่เกิดเหตุ ที่มีเนื้อที่กว่า 500 ไร่ จากนั้นจะทยอยนำไปขายให้กับล้งรับซื้อผลไม้ ตลาดปากแซง ต.พลับพลา ส่วนใหญ่จะเป็นทุเรียนอ่อน ด้อยคุณภาพ เพระต้องลักขโมยตัดเวลากลางคืน ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยามาเสพ และใช้จ่ายส่วนตัว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เมทเอเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะได้สืบสวนขยายผล ถึงเครือข่ายยาเสพติด ตลอดจนล้งรับซื้อผลไม้ที่รับซื้อทุเรียนของกลาง นอกจากจะมีความผิดฐานรับซื้อของโจรแล้ว ยังจะเข้าข่ายความผิด หลอกลวงขายทุเรียนอ่อนให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน