เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตายายร้องสื่อ ตามหาลูกชายขอให้กลับบ้าน เนื่องจากโดนยืดที่ดินขายทอดตลาด เพราะลูกชายไปกู้เงิน กยศ. กว่า 100,000 บาท แล้วไม่ได้ใช้ ต่อมาลูกชายมาขอโฉนดที่ดินไปจำนองกับ ธกส. ได้เงิน 400,000 บาท แต่กลับไม่นำเงินไปใช้หนี้ กยศ. สุดท้ายถูกศาลสั่งบังคับคดีให้ขายที่ดินพร้อมบ้าน จนมีผู้ซื้อไปแล้วขึ้นป้ายประกาศขายต่อในราคากว่า 800,000 บาท

โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าคดีนั้นได้สิ้นสุดไปตามกระบวนการแล้ว ตั้งแต่ กยศ. ศาล สำนักงานบังคับคดี ซึ่งได้ประกาศขายทอดตลาดไปแล้ว จนกระทั่งมีผู้มาซื้อที่ดินดังกล่าว เพราะมีการทำสัญญาซื้อขายพร้อมวางมัดจำไปเรียบร้อย ถือว่ากระบวนการทางกฎหมายเป็นที่สิ้นสุด สิ่งที่ทำได้คือทางเจ้าของบ้านเดิมจะต้องนำเงินไปจ่ายให้ครบตามจำนวนที่ตกลงซื้อขายกันไว้ ส่วนจะลดราคาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างทั้งสองฝ่าย

 

 

นายเชิด นุ่มวงษ์ อายุ 88 ปี และนางทองคำ นุ่มวงษ์ อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.1 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สองตายยาย บอกว่า ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาซื้อที่ดินและบ้านคืน ติดต่อลูกชายก็ไม่ได้ ไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง ตายกับยายก็แก่มากแล้ว มีโรคประจำตัวทั้ง 2 คน ลูกที่อยู่ด้วยกันก็มีอาชีพรับจ้างทำไร่ทำนา ไม่มีเงินเช่นกัน ถ้าบ้านและที่ดินถูกยึดก็คงไม่มีที่ไป เพราะแก่แล้ว ขอตายอยู่ที่นี่ โดยเฉพาะบ้านหลังนี้เป็นเรือนหอของปู่ในช่วงแต่งงานกับย่า ต่อมาปู่ได้ยกให้กับนายเชิด พร้อมสั่งว่าให้อยู่ไปตลอด ห้ามขายเด็ดขาด แต่กลับมาถูกลูกชายนำไปจำนอง 800,000 บาท แล้วไปชำระหนี้ กยศ. จำนวน 130,000 บาท จนถูกฟ้อง และถูกบังคับคดีขายที่ดินและบ้านดังกล่าวไปในราคา 4 เเสนกว่าบาท

 

กระทั่งมีผู้ซื้อไปแล้ว นำมาขายต่อในราคา 800,000 บาท ลูกชายได้ติดต่อขอซื้อบ้านพร้อมที่ดินคืน พร้อมมาทำสัญญาซื้อขายกันที่บ้านหลังนี้ และได้จ่ายเงินมัดจำไป 20,000 บาท หลังจากนั้นลูกชายก็หายออกไปจากบ้าน โดยไม่มีการติดต่อกลับมาอีก จนผู้ที่ซื้อกลับมาสอบถามหลายครั้งว่าจะชำระเงินที่ส่วนที่เหลือได้เมื่อไร ซึ่งทางบ้านก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะไม่มีเงิน และ ก็ยังคงกังวลว่าจะถูกให้ออกไปจากบ้านวันไหนก็ไม่รู้

 

 

 

ต่อมาผู้ที่ซื้อที่ดินและบ้านไป ได้นำป้ายประกาศขายที่ดินพร้อมบ้านของตน จึงทำให้ตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปซื้อบ้านและที่ดินกลับมา ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้เก่าทรงไทยหลังใหญ่สวยงาม ภายในสวนปลูกไม้ผลไว้หลากหลายชนิด จึงทำให้ตนและครอบครัวเสียดายมาก ถ้าถูกขายไปจริง ตนก็ขอตายที่นี่ ไม่ย้ายไปไหนเด็ดขาด จึงวอนผู้ใจบุญที่สามารถช่วยเหลือไถ่ถอนบ้าน และที่ดินหลังนี้คืนมาให้กับตนด้วย