เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารใน หมู่บ้านกฤษดานคร 31 จนถล่มทับ อาสาดับเพลิง เสียชีวิต 4 ราย นานนับ 20 ชั่วโมงแล้วกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น สุภาภรณ์ ท้วมทอง อายุ 46 ปี หรือ พี่น้องเล็ก สูญเสียพี่ชาย สมัญญา นิลธง และหลานชายอีก 2 คน นายอรรถพล ท้วมทอง และ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว!!กู้ร่าง 2 อาสาสมัครกู้ภัย ออกจากอาคารถล่มได้แล้ว ครอบครัวร่ำไห้กอดศพ

สดุดีเหล่าวีรบุรุษผู้กล้า นักดับเพลิง เสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

พี่น้องเล็ก เล่าให้อีจันฟังวินาทีแรกที่รู้ข่าวเพลิงไหม้ ว่าตอนนั้นวอดังเขาก็ออกประกาศ พี่ชายก็ออกมากับหลานชายอีก 2 คน เขาบอกว่าได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือข้างในตึก “ปกติพี่ชายเราจะไม่เข้าไปหรอก เขาจะคุมเครื่อง แต่พอมีคนร้อง เขาเลยเข้าไปในตึก แต่ตอนเข้าไป ตึกมันเริ่มถล่ม แล้วเขาก็ออกไม่ทัน” ตอนแรกที่หลายชาย สุทัศน์ เหมือนจะมีชีพจร มีความหวังกลับมาอีกครั้ง แต่พอเจ้าหน้าที่เข้าไป ก็เห็นเเล้วว่าไม่รอด

พี่น้องเล็ก กล่าวต่อว่า “ครอบครัวเราเป็นอาสาทั้งบ้าน มีเหตุที่ไหนก็จะไปพร้อมกันและจะระมัดระวังตลอด เพราะทุกครั้งก้าวออกจากบ้าน ทุกคนจะเป็นห่วงหมด แต่ทุกอย่างมันก็มีการพลาดได้”

พี่น้องเล็ก เผยเพิ่มเติมอีกว่า “ใจแทบสลาย ตอนที่รู้เรื่อง เสียใจมาก พูดไม่ถูก เพราะคนที่มาคือคนในครอบครัวทั้งหมดเลย เนื้อตัวมันสั่นไปหมด ตอนนั้นยังมีความหวังว่าพี่ชายยังอยู่ ภาวนาอย่างเดียว คนของเราต้องรอดนะ ต้องไม่เป็นอะไร” พร้อมกับเล่าต่อว่า “แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุแล้วมันไม่ใช่เลย ไม่มีใครรอด เพราะพอมองไปแล้ว ก็เห็นว่าพี่นั่งอยู่ข้างใน แต่ไม่กล้ามองเยอะ เพราะยังทำใจไม่ได้”

“วินาทีนั้นเสียใจมาก เพราะว่าเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว ที่จะดูแลภรรยาเเล้วก็ลูก ซึ่งครอบครัวของพี่ชาย ภรรยาไม่ได้ทำงาน เป็นแม่บ้านดูแลลูกชาย 2 คน คนโต ปีนี้ขึ้น ปวช.ปี 3 คนที่ 2 ปีนี้ขึ้น ม.3 แต่พอเสาหลักแตกไปแล้ว มันไม่มีอะไรเหลือเเล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะเดินหน้ากันอย่างไรต่อไป สงสารหลานชายทั้ง 2 เพิ่งจะมีลูกวัยกำลังน่ารัก”พี่น้องเล็กบอกด้วยความเศร้า

ลูกชายของพี่น้องเล็กก็อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นกัน แต่โชคดีที่ออกมาทัน และไม่ได้เป็นอะไรมาก ตอนนี้ มีเพียงแค่หมวกของพี่ชายเท่านั้นที่อยู่กับพี่น้องเล็ก จะรอจนกว่าร่างของพี่ชายและหลานชายทั้ง 2 จะออกมาได้ แล้วจะพาทุกคนกลับบ้าน