เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวยอมรับผิด เข้าใจผิดว่าหมูเป็นฝี

วันนี้ (6 เมษายน 2564) นางอรนุชา พินิจ ได้โพสท์ภาพหนังสือคำชี้แจง เรื่องตนและเพื่อนที่เข้าใจผิด เกี่ยวกับ ฝี และ รอยดำ ในหมูกระทะที่ตนได้ไปรับประทานที่ร้านโดยมีข้อความที่ว่า

“ข้าพเจ้านางสาวอรนุชา พินิจ ขอจี้แจงข้อเท็จจริง เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2564 ข้าพเจ้าและเพื่อนได้ใช้บริการที่ ร้านหมูกระทะ “อิ่มรักษ์” และได้โพสต์ภาพข้อความ “วันนี้เราไปกินหมูกระทะร้านคลองหก ในซอยมาลี เป็นร้านใหญ่ ฯลฯ แจ้งว่าในหมูมีฝีหนองอยู่หลายชิ้นแล้วเนื้อหมูเป็นช้ำๆดำๆ จึงคิดว่าเมื่อรับประทานไปแล้วจะเป็นอันตราย โดยมิได้สอบถามข้อเท็จ ภายหลังได้ทราบข้อเท็จจริงแล้วว่าไม่มีอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดของข้าพเจ้าเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องไม่เป็นไปตามความจริง โดยข้าพเจ้าไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถี่ถ้วน ความจริงแล้วอาหารไม่ได้เน่าเสียตามที่ข้าพเจ้าคิด จึงเรียนมาเพื่อทราบและแจ้งผู้รับข่าวดังกล่าวนี้ให้ทราบโดยทั่วกัน”

โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าของร้านที่ถูกกล่าวหา โดยทางเจ้าของร้านกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

“ทางกลุ่มคู่กรณีได้มาทานที่ร้านของตน เมื่อเวลา 3 ทุ่ม แต่ในขณะนั้นตนดูแลร้านอีกส่วนนึงอยู่ แล้วพนักงานชาวมอญได้แจ้งกับสาวคู่กรณีที่เป็นดังในข่าว สาวโวยเจอฝีหนองในหมูกระทะ แถมโดนปรับกินเหลือ!

ว่า “หมูมันเหลือ”  ทางกลุ่มคู่กรณีเข้าใจผิดว่าทางร้านจะปรับหมูที่เหลือ จึงกลับมาที่โต๊ะและได้ถ่ายภาพและโพสท์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัว คนจึงแชร์กันอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าของร้านได้พยายามติดต่อด้วยการโทรแล้ว แต่คู่กรณีอยากจะคุยทางแชทมากกว่า จึงทำให้การสื่อสารเข้าใจไม่ตรงกันเสียที ทางเจ้าของร้านก็ได้ไปแจ้งความไว้ก่อนเพราะไม่สามารถโทรติดต่อกันได้เสียที”

หลังจากที่ได้มีสื่อรายงานข่าวไปแล้วนั้น ทางสาวคู่กรณี และ เจ้าของร้านได้บันทึกข้อตกลง ว่าสาวคู่กรณีจะโพสท์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวว่ายอมรับว่าตนเข้าใจผิดว่าหมูไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

ส่วนค่าปรับวันละ 50,000 บาทนั้น เจ้าของร้านกล่าวว่าตนไม่ได้ต้องการจะเก็บจากสาวคู่กรณี เพียงแต่เป็นค่าเสียหายในรายรับของทางร้านในแต่ละวัน แต่หากสาวคู่กรณีไม่โพสท์ยอมรับความเข้าใจผิดก็จะดำเนินคดีและปรับ 50,000 บาทตามที่ตกลง