เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานเรื่องราวที่น่าชื่นชมของชายหัวใจนักสู้ คือ นายอนันต์ นนท์ขุนทด อายุ 49 ปี ชาวบ้านโคกวัวนอน ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งแม้ 2 ขา จะพิการไม่สามารถเดินได้ ต้องใช้ชีวิตอยู่กับรถวีลแชร์มานานกว่า 20 ปี แต่ก็ไม่เคยย่อท้อต่อชีวิต ยังคงใช้ 2 แขนหมุนล้อรถวีลแชร์พาตัวเองออกไปทำไร่มันสำปะหลังหาเลี้ยงชีวิต และเก็บออมจนสร้างบ้านได้

นายอนันต์ เล่าถึงสาเหตุที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นคนพิการว่า เมื่อประมาณ 20 ปีก่อน เคยทำงานก่อสร้างอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร แต่พลาดเกิดอุบัติเหตุตกลงมาจากอาคารก่อสร้าง ส่งผลให้ขาทั้ง 2 ข้างหัก ไม่สามารถเดินได้อีกตลอดชีวิต ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยา แต่ก็ได้แยกทางกันไปแล้ว ปัจจุบันสู้ชีวิตอยู่เพียงลำพังตัวคนเดียว โดยได้เงินเบี้ยยังชีพผู้พิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยบรรเทาขัดสน

ที่ผ่านมาก็จะมีเพื่อนบ้านและพี่น้องใกล้เคียงนำสิ่งของหรืออาหารมาแบ่งปันให้บ้าง แต่ถ้าจะให้ไปขอเงินใคร ตนคงไม่ทำเพราะรู้ว่าเงินหายาก ทุกคนก็ลำบาก สู้หาเองดีกว่า ทุกวันนี้จึงพยายามดิ้นรนหาเลี้ยงชีวิตด้วยการออกไปทำไร่มันสำปะหลังที่มีพื้นที่อยู่ประมาณ 10 ไร่ โดยตนลงมือปลูกเอง ถางหญ้าเอง ไม่ได้จ้างใคร พื้นที่กว่า 10 ไร่ แต่ละวันสามารถทำได้เอง 2-3 ไร่ และยังไปสอยมะขาม เพื่อนำมาทำมะขามเปียกได้อีกวันละ 100 กว่ากิโลกรัม อีกทั้งยังเลี้ยงหมูไว้ขายจำนวน 11 ตัวด้วยซึ่งตนก็สามารถเก็บออมจนสร้างบ้านไว้อยู่อาศัยได้ 1 หลัง