เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เกิดเหตุรถกระบะเมาแล้วขับ ชนมอเตอร์ไซค์ เเม่ของผู้ถูกชนออกมาโพสต์หาความเป็นธรรม เพราะลูกเป็นเด็กที่กำลังมีอนาคต แต่ต้องมาจากไปเพราะคนที่เมาแล้วขับ
โดยเเม่ของผู้เคราะห์ร้ายได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า ” เมื่อไรจะเพิ่มโทษทางกฏหมายให้แรงกว่านี้  ผลจากการเมาจนขาดสติพูดใด้แค่..เสียใจ..ขอโทษ..ไม่ใด้ตั้งใจ..แต่เราคือผู้สูญเสีย เราอยากรู้ความยุติธรรมสำหรับคนจนอย่างเรา มันยังมีอยู่จริงมั้ย ชีวิตเด็ก 1 คนควรเอามาแลกกับแอลกอล์ฮอลมั้ย แม่มีลูกแค่คนเดียวเขาคือความหวังเดียวที่พ่อแม่มี ลูกแม่เป็นเด็กดี เรียนดี ขยันอดทน ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ ไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวังเขาพูดเสมอว่าเขาจะตั้งใจเรียนให้จบสูงที่สุด จะทำงานดูแลแม่ ดูแลยาย
แม่ไม่แข็งแรงแม่มีโรคประจำตัวหลายโรค เวลาโรคกำเริบก็มีแค่ลูกที่พอจะหาข้าวหาน้ำ คอยถามแม่เป็นยังไงบ้าง แม่จะเอาอะไรอีกมั้ย แม่ปวดตรงใหน ลูกพูดเสมอหนูเรียนช่างกลโรงงานนะแม่ หนูชอบด้านนี้ จบไปงานก็เยอะแม่จะใด้พัก หนูจะเลี้ยงแม่เลี้ยงยายเอง ลูกเพิ่งบอกจะขึ้นปี 2 แล้วนะแม่หนูจะได้ฝึกงานแล้ว ลูกเพิ่งอวดเกรดเฉลี่ยได้ยังไม่พ้นข้ามคืน สวรรค์ก็มาพรากชีวิตลูกแม่ไป เพราะน้ำมือคนที่ไม่มีจิตใต้สำนึกคนหนึ่ง “
โดยเเม่ยังบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกว่า รถกระบะขับข้ามเลนมาชน แแล้วอัดลูกติดกับรั่ว ตอนนั้นลูกยังไม่ทันสิ้นใจเเต่กลับถูกคนขับลงจากรถมากระชาก จนกระดูกขาที่ติดอยู่นั้นหัก กระดูกโผล่ เหตุการณ์ครั้งนี้เเม่ต้องโศกเศร้า ลูกจากไป ไม่ทันได้ดูใจ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ากฎหมายไม่สามารถเข้าทำอะไรคนผิดได้ ไม่สามารถให้ความชัดเจนกับเเม่ได้ เเม้เเต่สำนวนคดีเป็นไปอย่างไรก็ไม่ทราบ และทำไมตำรวจถึงไม่จับผู้ก่อเหตุตรงนั้น ยังคงปล่อยให้ลอยนวน เเละไม่มีข่าวเผยเเพร่ให้เห็นความผิดของผู้กระทำ ทั้งที่คดีแบบนี้ไม่ใช่คดีเล็กๆ มีทั้งคนเจ็บคนเสียชีวิต ทั้งยังคิดอีกว่า หรือเพราะครอบครัวตนยากจน จึงถูกปล่อยปะละเลย
” แม่ไม่รู้จะช่วยลูกใด้อย่างไร ไม่รู้จะเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกใด้จากไหน เมื่อแม่ก็รู้แล้วว่ากฎหมายไม่ได้มีไว้ช่วยคนจน หรือคนที่ถูกเสมอไป บางทีแม่ก็คิดว่ากฎหมายต้องมาพร้อมเงินถุงเงินถัง ไม่ใช่ยาจกแบบแม่เจ็บปวดที่ทำอะไรเพื่อลูกไม่ได้มาก แม่ทำได้แค่นี้จริงๆ ลูก “
อย่างไรก็ตามการที่ผู้เป็นเเม่ออกมาโพสต์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการสูญเสียลูก จึงอยากให้กฎหมายให้ความเป็นธรรมต่อครอบครัวของตน อย่าให้ลูกต้องมาเสียชีวิตอย่างสูญเปล่า