เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวรายงานว่า ตำรวจอังกฤษเข้าทลายแก๊งขโมยสุนัขในเมืองดันมาว มณฑลเอสเส็กซ์ของอังกฤษ พร้อมจับกุมหญิงอายุ 54 ปี พร้อมวัยรุ่นชายอีก 2 คน อายุ 14 ปีและ 16 ปี เเละช่วยเหลือสุนัขได้ 27 ตัว ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดในบ้านของแก๊งลักสุนัขดังกล่าว

โดยตำรวจ เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับอาร์เอสพีซีเอ องค์กรต่อต้านทารุณกรรมสัตว์ของอังกฤษ จับกุมผู้ต้องสงสัยและช่วยเหลือสุนัขได้หลายพันธุ์ เป็นสุนัขโต 19 ตัว และลูกสุนัข 8 ตัวอายุระหว่าง 6-10 สัปดาห์ มีทั้งพันธุ์ สแปเนียล เทอร์เรีย เลอร์เชอร์ เฟรนช์บูลด็อกและ ร็อตไวเลอร์ เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบสวนว่า สุนัขเหล่านี้ถูกลักขโมยมาจากเจ้าของหรือไม่

” เกลน บราเดน ” ตำรวจสุนัขจากหน่วยตำรวจชุมชนอัตเทิลส์ฟอร์ด กล่าวว่า มีคดีขโมยสุนัขเยอะมากทำให้ตำรวจต้องสืบหาหัวขโมยอย่างจริงจังและได้รับรายงานแก๊งขโมยสุนัข จนกระทั่ง ตามจับกุมผู้ต้องสงสัย และสุนัขได้จำนวนหนึ่ง

 

ส่วนอีกกรณีหนึ่งเกิดขึ้นที่มณฑลเคนต์ของอังกฤษ ขณะที่ จูลี บอร์แลนด์ กำลังพา “กาลิ” ลูกสุนัขพันธุ์ผสมระหว่างเฟรนช์บูลด็อกและปั๊กอายุ 13 สัปดาห์ ไปเดินเล่นในเมืองดาร์ทฟอร์ด ก็มีวัยรุ่นชายอายุประมาณ 16 ปีทำทีเข้ามาพูดคุยเรื่องสุนัข แต่จูลีผิดสังเกตเพราะวัยรุ่นคนนี้เดินตามหลังมาและอยู่ๆ ก็หายตัวไป ก่อนที่จะมาปรากฏตัวอีกครั้งและฉวยเอากาลิแล้ววิ่งหนีไป

จูลีกล่าวว่าตนไม่ได้โง่ แต่วัยรุ่นคนนี้มาจากไหนก็ไม่รู้และทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เขายังเป็นเด็กหนุ่ม ตนจึงคิดว่าเขามีมิตรไมตรีเข้ามาพูดจาด้วย แต่เมื่อเกิดเหตุ ทำให้ตนยืนตัวสั่นอยู่บนถนนด้วยความโมโหและแจ้งความกับตำรวจเคนต์ไว้แล้ว

 

รายงานยังเปิดสถิติพันธุ์สุนัขที่ถูกขโมยมากที่สุด 10 อันดับ ในอังกฤษ ได้แก่

  1. สแตฟฟอร์ดเชียร์ บูลเทอร์เรีย
  2. พันธุ์ผสม
  3. ชิวาวา
  4. คอกเกอร์สแปเนียล
  5. บูลด็อก
  6. ยอร์กเชอร์ เทอร์เรีย
  7. เฟรนช์ บูลด็อก
  8. เลอร์เชอร์
  9. บอร์เดอร์ คอลลี
  10. แจ๊ก รัสเซล